SUSCO เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดของ "น้ำมันสยามมงคล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2009 09:24 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บมจ.สยามสหบริการ(SUSCO)เปิดเผยว่า บริษัท น้ำมันสยามมงคล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ 99.99% มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุนเพื่อขยายงาน ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทดังกล่าวจึงได้มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 45 ล้านบาท จาก 3 ล้านบาท เป็น 48 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญที่ออกใหม่จำนวน 450,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยให้ขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิม ต่อ 15 หุ้นใหม่ ในราคาขายหุ้นละ 100 บาท ในการนี้ คณะกรรมการของบริษัทย่อยได้มีมติให้เรียกทุนเพิ่มเต็มมูลค่าในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2552

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นรายอื่นอีก 2 ราย ซึ่งถือหุ้นเดิมรายละ 1 หุ้น ได้สละสิทธิที่จะจองซื้อหุ้นใหม่ที่มีจำนวนรวม 30 หุ้น ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนี้ คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้เคยมีมติไว้ว่า หากเมื่อใดที่คณะกรรมการของบริษัทดังกล่าวมีมติกำหนดเวลาให้เรียกทุนเพิ่ม และถ้ามีผู้ถือหุ้นอื่นปฏิเสธที่จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสิทธิของตน ก็ให้บริษัทฯ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่แต่เพียงผู้เดียวซื้อหุ้นที่ออกใหม่ทั้งในส่วนของบริษัทฯ และส่วนที่ผู้ถือหุ้นอื่นสละสิทธิ ทั้งนี้ เพื่อให้การเพิ่มทุนของบริษัทย่อยดังกล่าวสำเร็จด้วยดี

ฉะนั้น ในการเพิ่มทุนของบริษัท น้ำมันสยามมงคล จำกัด ครั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้เป็นผู้ซื้อหุ้นที่ออกใหม่ทั้งหมดของบริษัท น้ำมันสยามมงคล จำกัด จำนวน 45 ล้านบาท แต่เพียงผู้เดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ