ETG ยังเดินหน้าขนสินค้าไปเขมร ช่วงนี้อาจกระตุกระยะสั้น-เน้นเฝ้าระวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 6, 2009 11:12 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ (ETG) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจในการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (cross boarding) กับทางกัมพูชา แม้ว่าขณะนี้จะเกิดปัญหาความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา แต่มองว่าเป็นเรื่องระดับประเทศไม่เกี่ยวกับเรื่องการทำธุรกิจ แต่ต้องมีการเฝ้าระวังเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป หากสถานการณ์ยืดเยื้อ หรืออึมครึม การค้าก็ซบเซา

"แต่เราไม่กังวลเพราะเพิ่งจะเริ่ม launch เซอร์วิสนี้สู่ตลาด เป็นพวกปูนซิเมนตฺ์ วัสดุก่อสร้าง ปุ๋ย เป็นต้น การขนส่งวอลุ่มยังมีไม่มาก เพราะฉะนั้นช่วงนี้ที่อาจจะเกิดจากการกระตุกระยะสั้นนิดหน่อย แต่เรื่องเอเจนซี่มีความสัมพันธ์ดีอยู่ เพิ่งมีการแต่งตั้งไป" นายพูนศักดิ์ กล่าว

นายพูนศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า บริษัทเพิ่งรับเป็นผู้บริหารจัดการให้กับบริษัท Asia Road Express (ARE) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มทุนหลายราย โดยจะรับขนสินค้าโอท็อปทั้งหมดไปยังประเทศลาวในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

"ซีเกมส์ที่ลาวเราได้รับการแต่งตั้งให้ทำโลจิสติกส์ในนาม ARE และทางเอเจนซี่เองก็รับผิดชอบเรื่องขนสินค้าจากที่นี่ไปลาว ถือเป็นงานใหญ่ของเราเพราะเพิ่งได้มา รถบรรทุกประมาณ 20-30 คัน คิดเป็นมูลค่างาน 2-3 ล้านบาทโดยจะเริ่มในเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้" นายพูนศักดิ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/52 น่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 3/52 เนื่องจากเป็น seasonal ของธุรกิจ

ส่วนแนวโน้มปีหน้า (53) น่าจะเติบโตดีมากเพราะสิ่งที่เราทำในปีนี้ทั้ง (cross boarding) มัลติโมเดิร์น ทรานสปอร์ต ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) จะไปเห็นผลในปีหน้าทั้งหมด

"พวกนี้เราทำไว้สำหรับเป็นงานปีหน้าทั้งหมด ปีนี้ที่ทำเป็นการวางแผน เริ่มดีไซน์สินค้าและช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังพัฒนาตัวบริการ เพราะมีการทดลองวิ่งหาลูกค้าเข้า ถ้าคุยเรื่องวอลุ่มปีนี้ (52) ไม่ได้รับรู้เท่าไรแต่จะไปรับรู้ปีหน้า แต่ปีนี้เป็นการพัฒนาตัวบริการและเตรียมตัวมากกว่า" นายพูนศักดิ์

ทั้งนี้ บริษัจะมีการประมาณการรายได้ปีหน้าในต้นเดือนธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ