FOCUS บวก 4.95% ผู้บริหารเผยแผนสร้างคอนโดฯ มูลค่า 300 ลบ. ในกลางปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 6, 2009 11:47 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.37 น.ราคาหุ้น FOCUS อยู่ที่ 2.12 บาทเพิ่มขึ้น 0.10 บาท(+4.95%)มูลค่าซื้อขาย 8.03 ล้านบาท ส่วนหุ้น FOCUS-W1 ราคาอยู่ที่ 0.58 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท(+13.73%)มูลค่าซื้อขาย 5.19 ล้านบาท

นายนนทวัฒน์ ทองมี กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น(FOCUS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในปีหน้า(2553)บริษัทฯจะขยายธุรกิจด้วยการหันไปทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วย นอกเหนือจากงานรับเหมาก่อสร้าง โดยวางแผนไว้ว่าจะทำโครงการคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น บนพื้นที่ศาลาแดง ซึ่งบริษัทฯมีพื้นที่อยู่ 200 ตารางวา คาดว่าโครงการนี้จะมีมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท และจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในช่วงกลางปีหน้า(2553)โดยโครงการคอนโดมิเนียมนี้จะมีพื้นที่ขายประมาณ 2,300 ตารางเมตร

ส่วนงานรับเหมาก่อสร้างในปีหน้า(2553)บริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยาย Backlog ให้เป็น 1,500 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะมุ่งหางานจากส่วนงานราชการมากขึ้น จากโครงการไทยเข้มแข็งซึ่งเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯที่ออกมา คาดว่าจะมีงานก่อสร้างเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯก็จะเข้าไปรับงานในส่วนนี้ด้วย

"ปีหน้าเราก็พยายามจะโฟกัสไปที่งานของส่วนราชการเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะทดแทนในส่วนงานของภาคเอกชนไม่ได้ก็ตาม แต่ก็ยังดีที่มีงานเข้ามา อย่างไรก็ดีเชื่อว่างานในส่วนราชการก็จะต้องมีการแข่งขันที่สูงมากด้วยเช่นกัน"นายนนทวัฒน์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ FOCUS กล่าวว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/52 ของบริษัทฯคาดว่าจะประกาศในสัปดาห์หน้า ซึ่งคิดว่าผลประกอบการที่ออกมาน่าจะเป็นไปตามธุรกิจรับเหมาฯที่ยังไม่ค่อยดีเท่าไร ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ปัจจุบันบริษัทฯยังคงมีงานในมือ(Backlog)อยู่ประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งก็ถือว่ายังมีน้อย แต่บริษัทฯก็พยายามที่จะเพิ่ม Backlog เข้ามา เพียงแต่ปีนี้งานประมูลในตลาดฯมีน้อยลง

นายนนทวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการขายหุ้นเพิ่มทุนที่ออกใหม่ให้แก่บุคคลในวงจำกัด(Private Placement) ขณะนี้ทางบริษัทฯกำลังอยู่ระหว่างการติดต่อเจรจากับนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ อยู่ ซึ่งการเจรจายังไม่แล้วเสร็จเรียบร้อยดี หากเรียบร้อยก็จะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบโดยทั่วถึงกันผ่านทางตลาดหลักทรัพย์

"ตอนนี้ทางคณะกรรมการกำลังดำเนินการในเรื่องการขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP อยู่ ซึ่งทางคณะกรรมการก็อยากจะขายให้นักลงทุนมากกว่า 1 ราย และคนที่เข้ามาจะต้องสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯด้วย ไม่ใช่ใส่เงินเข้ามาอย่างเดียว โดยคนที่เข้ามาสามารถขอเก้าอี้กรรมการได้ด้วย ซึ่งทางบริษัทฯได้ขอมติผู้ถือหุ้นไว้แล้ว 2 ที่นั่ง จากเดิมบริษัทฯจะมีกรรมการอยู่ 10 ที่นั่ง เมื่อขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP แล้วก็จะเพิ่มเก้าอี้กรรมการเป็น 12 ที่นั่ง"นายนนทวัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ