QLT พุ่ง 12.96% แหล่งข่าวเผยกำลังเจรจากับพันธมิตรใหม่จากตะวันออกกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2009 12:26 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น QLT ราคาพุ่งขึ้น 12.96% มาอยู่ที่ 6.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 8.54 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.13 น. โดยเปิดตลาดที่ 5.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.55 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.50 บาท

แหล่งข่าวใกล้ชิดจากบมจ. ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น QLT ปรับตัวสูงขึ้นในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน โดยอิงปัจจัยจากเรื่องที่ QLT กำลังเจรจากับพันธมิตรร่วมทุนรายใหม่ โดยพันธมิตรที่จะเข้ามานี้คาดว่าจะมาจากตะวันออกกลาง เพื่อขยายฐานลูกค้า และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเบื้องต้นทางธุรกิจ

"เห็นว่าพันธมิตรร่วมทุนที่กำลังคุยกับ ควอลลีเทค เป็นบริษัทฯจากตะวันออกกลางนะ ตอนนี้ก็คุยกันเบื้องต้นในเรื่องของธุรกิจกันอยู่ ยังไม่ได้สรุปแนวทางว่าจะร่วมทุนกันด้วยวิธีไหน อาจจะไม่ใช่การเข้ามาซื้อหุ้นก็ได้ อาจจะเป็นการตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ขึ้นมาก็ได้ ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะลงเอยด้วยวิธีใด แต่ถ้าเจรจาแล้วตกลงกันได้เร็ว ก็น่าจะสามารถได้ข้อสรุปภายในปีนี้ได้"แหล่งข่าวใกล้ชิด QLT กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ QLT ได้เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอแนวทางการร่วมทุนพันธมิตรต่อคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 7 พ.ย.นี้ เพื่อจะขยายงานหรือรองรับงานในต่างประเทศเพิ่มขึ้น


แท็ก ควอลลีเทค   (QLT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ