ตลท.ขึ้น SP และ NP หุ้น AMAC-GSTEEL-GJS-PSAAP-WIN

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2009 10:12 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท. )ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ของบมจ.อะโกร อินดัสเตรียล แมชชีนเนอรี่ (AMAC), บมจ. จี สตีล (GSTEEL), บมจ. จี เจ สตีล (GJS), บมจ. ป่องทรัพย์ (PSAAP) และ บมจ. วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค (WIN) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2552 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนมีเวลาพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง

เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2552 ฉบับที่ผ่านการสอบทานมายังตลาดหลักทรัพย์ โดยผู้สอบบัญชีไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินของบริษัท ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ AMAC GSTEEL GJSและ WIN ต่อไปพร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่18 พฤศจิกายน 2552 จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข หรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าบริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ยังคงห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ PSAAP ต่อไปเนื่องจากแทนดังกล่าวอยู่ระหว่างแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ