PATKL ปิดตลาดชนซิลลิ่ง 29.79% ผู้บริหารมองนลท.ยังเชื่อมั่นในตัวบริษัทฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 19, 2009 17:34 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น PATKL ปิดตลาดราคาวิ่งชนซิลลิ่ง 29.79% มาอยู่ที่ 1.22 บาท เพิ่มขึ้น 0.28 บาท มูลค่าซื้อขาย 91.35 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.96 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.22 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.95 บาท

นายปิยะ จงวัฒนา ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.พัฒน์กล(PATKL)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น PATKL วันนี้วิ่งชนซิลลิ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่เหมือนกัน แต่ทางบริษัทฯก็ไม่ได้ทำอะไร และขณะนี้ก็ไม่ได้มีข่าวอะไรออกมาด้วย แต่มีความเป็นไปได้ว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นในตัวบริษัทฯมากขึ้น ภายหลังจากที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการตามที่บริษัทยื่นขอไป โดยให้ บมจ.พัฒน์กล เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ

"คาดว่าในไตรมาส 4 ปีนี้ คงจะเห็นผลประกอบการของบริษัทฯอาจจะเสมอตัว หรือมีผลกำไรนิดหน่อย จากเดิมที่ขาดทุน และปีหน้า(2553)ก็คงจะมองเห็นการพลิกฟื้นได้ชัดเจนขึ้น โดยบริษัทฯน่าจะมีผลกำไรได้ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯยังคงรับงานจากลูกค้าหลาย ๆ รายอยู่ การทำงานของบริษัทฯยังเป็นปกติ เพียงแต่หากทำแผนฟื้นฟูฯเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯก็อาจจะได้รับ support จากทางแบงก์ ซึ่งก็จะทำให้บริษัทฯสามารถเดินหน้าต่อไปได้คล่องตัวขึ้น"นายปิยะ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ PATKL กล่าวว่า ปัญหาของบริษัทฯอยู่ที่สภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งทางแก้ไขก็ควรจะต้องแก้ไขที่ระบบบริหารและการทำงาน โดยจะต้องมีการปรับประสิทธิภาพการทำงานของคนให้มากขึ้น

"การจัดทำแผนฟื้นฟูฯในตอนนี้ก็มีการร่างแผนไว้คร่าว ๆ แล้ว แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการ Confirm หนี้จากเจ้าหนี้ ซึ่งเจ้าหนี้จะต้อง Confirm หนี้กับเรา และคาดว่าตัวแผนฟื้นฟูฯจะแล้วเสร็จในปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า"กรรมการผู้จัดการ กล่าว

อนึ่ง วันพรุ่งนี้(20 พ.ย.)ศาลแพ่งกรุงเทพนัดชี้สองสถานในคดีที่บริษัทยื่นฟ้องคดีกับบริษัท ที พี เค เอทานอล จำกัด เป็นจำเลยที่ 1 และธนาคารทหารไทย(TMB)เป็นจำเลยที่ 2 ในข้อหาผิดสัญญาซื้อขาย ตัวแทน ให้ชำระหนี้ และค่าเสียหาย จำนวนทุนทรัพย์ที่ฟ้อง 511,901,544.58 บาท

ในเรื่องดังกล่าวนี้ นายปิยะ กล่าวว่า คงจะเป็นลักษณะของการเจรจาไกล่เกลี่ย เชื่อว่าจะยังไม่ได้ข้อสรุปอะไรออกมา และกรณีนี้อาจจะต้องมีการสู้กันนานพอควร



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ