CFRESH พุ่ง 27.22% โบรกฯชี้ส่งออกกุ้งฟื้นชัด คาดกำไรยังโต ปันผลจูงใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 20, 2009 16:21 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น CFRESH พุ่ง 27.22% อยู่ที่ 4.02 บาท เพิ่มขึ้น 0.86 บาท เมื่อเวลา 16.14 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.12 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 4.06 บาท และลงต่ำสุดที่ 3.12 บาท มูลค่าการซื้อขาย 294.98 ล้านบาท

น.ส.นารี อภิเศวตกานต์ นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ซีเฟรชอินดัสตรี (CFRESH) ผู้ผลิตกุ้งและส่งออกกุ้งรายใหญ่ของประเทศ ขึ้นแรงวันนี้เป็นการเก็งกำไรหุ้นกุ้งกันมาก ประเด็นที่มองน่าจะเป็นในเรื่องผลประกอบการมากกว่าเพราะกลุ่มส่งออกกุ้งผลประกอบการดีขึ้นเกือบทุกตัว ซึ่งดีมาตั้งแต่ไตรมาส 1-2-3 แล้ว

"ประเด็นถ้าจะมีนักลงทุนเริ่มสนใจน่าจะเป็นเรื่องผลประกอบการมากกว่า และในแง่ของราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาราคาอาจจะถูกว่า undervalue และเรื่องของปันผล dividend yield ถือว่าค่อนข้างดี"น.ส.นารี กล่าว

ทั้งนี้ ได้ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 3.82 บาท ราคาแถวนี้ก็ชนแล้ว แนะแค่ถือเพราะมองในเรื่อง dividend yield ที่ยังคาดว่าน่าจะค่อนข้างสูง คาด 0.30 บาท/หุ้น yield ถือว่าดี

ส่วนประเด็นยกเลิก AD กว่าจะได้ผลในการส่งออกน่าจะเป็นกลางปีหน้าเพราะตอนนี้แค่มีคนพูดประเด็นนี้ขึ้นมาแต่ยังไม่สรุปผลว่าจะเริ่มใช้ได้เมื่อไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ