CITY ตั้งเป้ารายได้งวด 52/53 บวกลบ 5% จาก 593 ลบ.ในงวดปี 51/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2009 17:51 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายคมกริช พงษ์รัตนเดชาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซิตี้สตีล (CITY) ตั้งเป้ารายได้งวด 52/53 (ส.ค.52-ก.ค.53) บวกลบ 5% จากงวด 51/52 ที่มีรายได้ 593 ล้านบาท เนื่องจากยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องการลงทุนถึงแม้สถานการณ์ปัจจุบันจะเริ่มดีขึ้นแต่การลงทุนใหม่ก็ยังไม่เกืดขึ้นจริง ๆ ซึ่งการที่เป็นสินค้าทุนจะต้องใช้เวลา ไม่เหมือนกับสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคที่ฟื้นตัวชัด บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่บวกลบ 20%

ทั้งนี้ ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอบริษัทก็ได้มีการบริหารทั้งในเรื่องของการลดสินค้าคงคลัง การลดลูกหนี้ โดยหันมาขายเงินสดมากขึ้นเพื่อป้องกันความเสี่ยง แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ยังมีแผนการลงทุนในการจัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท ซิตี้สตีลโปรดักส์ ทำธุรกิจอุปกรณ์ชั้นวางสินค้าระบบอัตโนมัติที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้า คาดว่าจะเห็นได้ในช่วงเดือนส.ค.-ต.ค.53 โดยเม็ดเงินดังกล่าวมาจากเงินทุนของบริษัทที่ปัจจุบันมีเงินสดอยู่ 268 ล้านบาท โดยคาดว่าจะใช้เงินในการจัดตั้งบริษัทดังกล่าว 100 ล้านบาท และกันเงืนส่วนหนึ่งไว้ 30 ล้านบาทในการจ่ายปันผลงวดปี 51/52

บริษัท ซิตี้สตีลโปรดักส์ จะมีกำลังการผลิต 9 พันตันต่อปี จะเป็นบริษัทย่อยที่เข้ามาเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทนอกเหนือจากบริษัทลูก 2 แห่งที่มีอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน CITY เองก็มีแผนที่จะขายเครื่องจักรเก่าที่มีอายุ 14 ปีจำนวน 10 ตัว จะทำให้ลดกำลังการผลิตที่มีอยู่ 7 พันตันต่อปีลง แต่อย่างไรก็ตาม จะนำกำลังการผลิตของบริษัทลูกที่มีอยู่มาชดเชยกำลังการผลิตของ CITY ที่หายไปได้ โดยปัจจุบันที่กำลังการผลิตรวมทั้งเครืออยู่ที่ 2.5 หมื่นตันต่อปี

ส่วนราคาขายเครื่องจักรเก่าคงจะต้องรอประเมินสถานการณ์ก่อน เพราะตอนนี้สถานการณ์การลงทุนยังไม่ดี

นายคมกริช กล่าวว่า ส่วนแผนการขยายตลาดต่างประเทศที่ปัจจุบันมีสัดส่วนส่งออก 5% และที่เหลือเป็นในประเทศ บริษัทยังคงดำเนินการตามแผนซึ่งที่ผ่านมาได้มีแนวคิดที่จะขยายตลาดในประเทศอังกฤษ สิงคโปร์ เวียดนาม และออสเตรเลีย แต่เมื่อเจอปัญหาเศรษฐกิจจึงส่งผลให้ชะลอ รวมถึงพาร์ทเนอร์ในประเทศดังกล่าวก็ชะลอไปก่อน


แท็ก (CITY)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ