ข่าวสะพัด บล.ฟิลลิป เสียลูกค้ารายใหญ่"ต."โยกพอร์ตเข้า CGS ต้นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2009 10:29 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า มีกระแสข่าวในวงการตลาดทุนว่า บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) หรือ PST กำลังจะเสียลูกค้ารายใหญ่ ชื่อย่อ"ต."ไปให้กับ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) ซึ่งลูกค้ารายนี้มีวอลุ่มเทรดประมาณ 8,000-10,000 ล้านบาท/เดือน โดยเฉพาะช่วงที่ตลาดฯคึกคักจะมีการวอลุ่มเทรดสูงมาก คาดว่าลูกค้ารายดังกล่าวจะย้ายไปเทรดผ่าน CGS ในช่วงต้นปี 53

"นักลงทุนรายใหญ่รายนี้ถือว่าเป็นรายใหญ่ที่สร้างวอลุ่มเทรดให้กับฟิลลิปฯได้มาก ซึ่งหากฟิลลิปฯขาดรายใหญ่คนนี้ไปก็อาจจะทำให้มาร์เก็ตแชร์ drop ลงไปได้ เพราะรายใหญ่คนนี้มักจะเล่นสั้นและมีการเทรดหุ้นทุกวันก็ว่าได้ ในวงการไม่มีใครที่ไม่รู้จักคน ๆ นี้ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม CGS ถึงดึงตัวไปได้ และหาก CGS ได้ตัวไปแล้ว ก็คิดว่าจะทำให้มาร์เก็ตแชร์ของ CGS ขึ้นไปได้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ไม่ยากเลย และเชื่อว่าจะสามารถเทียบชั้นเป็นคู่แข่งของ กิมเอ็งฯ ได้ด้วย"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า นักลงทุนรายใหญ่รายนี้เป็นหนึ่งในกลุ่มนักลงทุนที่มีความใกล้ชิดกันประมาณ 6 คน ส่วนใหญ่จะเน้นการลงทุนด้วยการซื้อขายหุ้นระยะสั้น ทั้งในแบบ Credit balance และ Cash balance ปัจจุบัน คาดว่าจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้โบรกฯ อัตราประมาณ 0.20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ