TRUE คาดปี 52 รายได้โตตามเป้าไม่ถึง 5% ส่วน EBITDA 2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2009 16:49 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)กล่าวว่า รายได้ในปี 52 น่าจะเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเติบโตไม่ถึง 5% จากปีก่อน โดย 9 เดือนที่ผ่านมารายได้ของบริษัทเติบโตราว 3-4% ถือว่าเป็นระดับที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ประกอบกับ ธุรกิจโทรศัพท์มือถือไม่ได้มีบริการใหม่เพิ่มเติม

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเชื่อว่าปีนี้กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อม(EBITDA ) จะอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับปีก่อน

"ความสามารถทำ EBITDA ของบริษัทต่อปีก็อยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ถือว่ามีความพร้อมในการลงทุนเรื่อง 3G เพราะปกติ บริษัทลงทุนปีละ 8 พันล้านบาท โดยเป็นการลงทุนธุรกิจมือถือ 50% และหากมีการลงทุน 3G คาดว่าจะต้องลงทุนเพิ่มอีกปีละ 5 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีความมั่นใจในความสามารถในการระดมทุน"นายศุภชัย กล่าว

สำหรับแนวทางการระดมทุน นายศุภชัย กล่าวว่า บริษัทศึกษาแนวทางต่าง ๆ ในการระดมทุน ได้แก่ การระดมทุนผ่านบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย(ถือหุ้น 100%) โดยจะนำ ทรูมูฟ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรือหาพันธมิตรเข้ามาถือหุ้น ทรูมูฟ หรือให้บริษัทแม่ คือ TRUE ออกหุ้นเพิ่มทุน เพราะบริษัทไม่ต้องการเป็นหนี้เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทก็มีหนี้สินมากอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ