MATCHรอรับทรัพย์งาน"พลุนานาชาติ",ลุ้นคอนเสิร์ตใหญ่ปี 53 คาดพลิกกำไรแน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 9, 2009 12:48 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายวิโรจน์ บุญศิริรุ่งเรือง กรรมการ บมจ.แม็ทชิ่ง สตูดิโอ (MATCH) กล่าวว่า เนื่องจากเวลานี้เป็นเวลาที่ประชาชนคนไทยกำลังมีความสุขกับงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ล่าสุด บริษัทจะจัดงาน"แสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ"ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น.เรื่อยไปจนถึงตอนค่ำ

"ปีนี้คนไทยก็จะยังได้ดื่มด่ำ ชื่นชมพลุที่สวยงามจากนานาชาติเช่นเคย แต่ปีนี้จะยิ่งใหญ่กว่าปีที่แล้วเพราะจะมีพลุจากต่างประเทศเข้ามาแสดงมากกว่าปีที่แล้วที่มีเพียง 3-4 ประเทศ"นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากการรับจ้างบริหารงานนี้ประมาณ 6.5-7 ล้านบาท รับรู้รายได้ทั้งหมดในไตรมาส 4/52 นี้ทันที

ส่วนงานสวนสนุก UK Fun Fair ที่เดิมคาดจะนำเข้ามาจัดในประเทศไทยเป็นเวลา 2 เดือนเริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค.นี้นั้น ยอมรับว่าคนไทยอาจจะต้องพลาดหวังกับงานนี้เสียแล้ว เนื่องจากมีปัญหาขัดข้องของฝ่ายสวนสนุก

"ปัญหาเกิดจากทางนั้นไม่ใช่ทางเรา ติดขัดเรื่อง Timing และผู้ร่วมทุนของเค้า รู้สึกเสียดายและเสียใจแทนคนไทยที่ต้องรอเก้อ"นายวิโรจน์ กล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงจะพลาดหวังและพลาดรายได้จากการรับจ้างบริหารงานสวนสนุก แต่บริษัทก็ไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ลงทุนเอง ขณะที่บริษัทยังมีรายได้จากงานอีเว้นท์อื่นๆ เช่น งานเปิดตัว TOT 3G ซึ่งจะจัดต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ทั้งโรดโชว์ ทั้งอีเว้นท์ต่างๆ จนจบรายการ มูลค่าประมาณ 19 ล้านบาท, งานอีเว้นท์ให้ยามาฮ่า ฟีโน่ มูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท

นอกจากนั้น หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ช่วงกลางปี 53 บริษัทจะนำเข้าคอนเสิร์ตใหญ่จากต่างประเทศมาจัดแสดงในประเทศไทยราวเดือน เม.ย.-พ.ค.53 ด้วยเงินลงทุนกว่าร้อยล้านบาท ซึ่งขณะนี้หาสปอนเซอร์หลักได้แล้ว โดยระบุเพียงว่าเป็นคอนเสิร์ตของศิลปินชายเดี่ยวระดับโลก แต่จะมาเป็นวงใหญ่ รวมทั้งยังมีงานอื่นๆ ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"บอกได้แค่ว่าเป็นศิลปินชาย เคยร้องเพลงในสถานที่ระดับโลก เช่น พระราชวังแวร์ซายน์ ในประเทศฝรั่งเศสมาแล้ว ผมว่าคงเป็นคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในปีหน้ามั้ง"นายวิโรจน์ กล่าว

*มั่นใจปี 53 พลิกกำไร หลังปรับโครงสร้างภายในบ.แม่ที่ขาดทุนมาตลอด-บ.ลูกยังทำกำไรต่อเนื่อง

นายวิโรจน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เท่าที่ดูงานที่มีอยู่ในมือ รวมถึงที่ผ่านมาได้มีการปรับโครงสร้างภายในองค์กรด้วยการลดจำนวนพนักงานจากปี 51 ที่มีพนักงานจำนวน 170 คน ตอนนี้เหลือไม่ถึง 100 คน รวมทั้งปรับลดค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยลง ขณะที่บรรดาบริษัทลูกและบริษัทย่อยต่างก็ยังทำกำไรให้บริษัทอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าปี 53 ผลการดำเนินงานของ MATCH จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิแน่นอน จากปีนี้คาดว่าน่าจะยังมีผลขาดทุน

บริษัทคาดว่าอาจจะได้เห็นการพลิกฟื้นมาเป็นกำไรได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/53 และถ้าเป็นไปได้อาจจะมีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของปี 53 ก็ได้ เพราะตอนนี้ไม่มีขาดทุนสะสม

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ภายหลังที่บริษัท บีบีทีวี โปรดัคชั่นส์ จำกัด เข้ามาถือหุ้นใน MATCH เพิ่มเป็น 49.55% จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในบริษัท แต่ยอมรับว่าการที่มีช่อง 7 ถือหุ้นทางอ้อม รวมทั้งมี บมจ.มีเดีย ออฟ มีเดียส์(MEDIAS) เป็นญาติสนิท เราก็อยากให้เข้ามาช่วยปรับเปลี่ยน หากช่อง 7 เข้ามา Support เต็มตัวมากขึ้น บริษัทก็น่าจะแข็งแรงกว่านี้

"ถ้าช่อง 7 Support ได้เต็มตัวมากขึ้น บริษัทก็น่าจะแข็งแรงกว่านี้ ดีกว่าที่เราจะต้องไปหากินเอาเอง มันเหนื่อย เพราะว่าในอนาคตดิจิตอลมา ดาวเทียมมา นิวมีเดียมา จะต้องมีการลงทุนพอสมควร เบื้องต้นปีนหน้าอาจจะมีความคืบหน้าในการร่วมมือกันมากขึ้น"นายวิโรจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ