ROJNA คาดปี 53 รายได้-กำไรสูงกว่าปี 52, ตั้งเป้ายอดขายที่ดิน 500 ไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2009 11:17 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ(ROJNA) คาดว่า ปี 53 จะมีกำไรและรายได้สูงกว่าปีนี้ที่คาดว่ารายได้อยู่ที่ 6 พันล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากการรับรู้รายได้ยอดขายคอนโดมิเนียมที่ประเทศจีน (Kaina Plaza) ที่ได้เริ่มเปิดขายเฟส 2 แล้ว โดยจะรับรู้รายได้จากส่วนที่เหลือของคอนโดฯ เฟสแรกทั้งหมดประมาณ 1.5-1.6 พันล้านบาท ขณะที่ยอดขายที่ดินตั้งเป้าไว้ที่ 500 ไร่ใกล้เคียงปีนี้

"ปีหน้ารายได้หลักมาจากธุรกิจคอนโดฯในจีน ที่จะรับรู้ส่วนที่เหลือของ project แรก ที่คิดว่าจะโอนได้หมด ส่วนโครงการที่สองเราเพิ่งเปิดไปเป็นคอนโด 30 ชั้น เพิ่งขายได้ 1-2 เดือน เรามียอดขายไปแล้ว 20% คิดว่าเศรษฐกิจในจีน ยังไปได้"น.ส.อมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ ROJANA กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ROJNA คาดว่าปีนี้รับรู้รายได้จากคอนโดมิเนียมในจีนประมาณ 1 พันล้านบาท จากมูลค่าโครงการ 3.3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทยังเดินหน้าธุรกิจคอนโดมิเนียมในประเทศจีน โดยได้เพิ่งเปิดขายเฟส 2 บริเวณใกล้เคียงกับเฟสแรก มูลค่าโครงการทั้งหมด 3.6 พันล้านบาท ขณะนี้มียอดขายแล้ว 20% โดยโครงการนี้มีระยะเวลาก่อสร้าง 2 ปี

น.ส.อมรา กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินประมาณ 500 ไร่ใกล้เคียงปีนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสหกรรมอาหาร ที่มีการขยายกำลังการผลิต

ส่วนกรณีที่มีการระงับโครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด น.ส.อมรา กล่าวว่า เรื่องนี้ส่งผลกระทบด้านจิตวิทยากับนักลงทุนใหม่ แต่สำหรับนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทส่วนใหญ่ไม่ได้ดำเนินธรกิจด้านอุตสาหกรรมหนัก จึงไม่ค่อยกังวลมากนัก

"เราก็คงไมได้กังวลเท่าไร แต่ก็อยากให้ภาครัฐมีความชัดเจน ก็จะทำให้นักลงทุนรายใหม่ เข้าใจสถานการณ์ ส่วนใหญ่ลูกค้าต่างชาติของเราก็เป็นญี่ปุ่น ลูกค้าก็คุยกันได้ดี"น.ส.อมรา กล่าว

บริษัทได้ตั้งงบประมาณลงทุนในปี 53 เป็นวงเงิน 200-300 ล้านบาทเพื่อซื้อที่ดินเพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นงบลงทุนปกติ เนื่องจากบริษัทยังไม่มีแผนลงทุนโครงการขนาดใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ