ทริสพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาฟครา ประจำปี 2543

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 3, 2000 07:57 —ทริส เรตติ้ง

        ทริสพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมาคมจัดอันดับเครดิตอาเซียน หรืออาฟครา (AFCRA) ประจำปี 2543 ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2543 พร้อมเชิญตัวแทนหน่วยงานกำกับดูแลภาครัฐของทุกประเทศสมาชิกร่วมแสวงหาลู่ทางให้สถาบันจัดอันดับเครดิตเอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุนมากขึ้น และเชิญสมาชิกใหม่ร่วมกำหนดแนวทางกิจกรรมของสมาคม
ดร. วรภัทร โตธนะเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส จำกัด (ทริส) ในฐานะเลขาธิการสมาคมจัดอันดับเครดิตอาเซียน หรืออาฟครา (AFCRA) ประจำปี 2543 กล่าวว่าขณะนี้ทริสมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมประจำปีสมาชิกในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2543 ที่โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน แอนด์ทาวเวอร์ โดยในภาคเช้าผู้บริหารหน่วยงานกำกับดูแลสถาบันจัดอันดับเครดิตภาครัฐหรือ ก.ล.ต. จากประเทศสมาชิกอาฟคราทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จากประเทศไทย Securities and Exchange Commission (SEC) จากประเทศฟิลิปปินส์ Securities Commission จากประเทศมาเลเซีย และ Capital Market Supervisory Agency (BAPEPAM) จากประเทศอินโดนีเซีย จะบรรยายเรื่อง "How Credit Rating Agencies Can Better Assist Securities Regulatory Agencies" เพื่อแสวงหาแนวทางให้สถาบันจัดอันดับเครดิตมีส่วนสนับสนุนหน่วยงานกำกับดูแลในภูมิภาคอาเซียนมากยิ่งขึ้น
กรรมการผู้จัดการทริสกล่าวว่า ในภาคบ่ายจะเป็นการประชุมของสมาชิกอาฟคราซึ่งประกอบด้วยสมาชิกก่อตั้งจาก 4 สถาบัน ได้แก่ ทริสจากประเทศไทย Philippine Rating Services Corporation (PhilRatings) จากประเทศฟิลิปปินส์ Rating Agency Malaysia Berhad (RAM) จากประเทศมาเลเซีย และ PT Pefindo Credit Rating Indonesia Ltd. (PEFINDO) จากประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังมีสมาชิกใหม่อีก 2 แห่งที่จะเข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรกคือ Malaysian Rating Corporation Berhad (MARC) จากประเทศมาเลเซีย และ PT Kasnic Duff & Phelps Credit Rating Indonesia จากประเทศอินโดนีเซีย
สาระสำคัญในการประชุมของสมาชิกอาฟคราในปีนี้จะเน้นหนักในเรื่องกิจกรรมการอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านวิเคราะห์ของสมาชิก ทั้งนี้ สมาชิกอาฟคราได้รับประโยชน์อย่างยิ่งจากการจัดอบรมและพัฒนาทักษะการจัดอันดับเครดิตร่วมกัน โดยสมาชิกแต่ละประเทศจะหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพจัดการอบรมเป็นประจำทุกปี และเชิญผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ จากสถาบันจัดอันดับเครดิตหรือหน่วยงานต่างๆ ที่มีชื่อเสียงมาเป็นวิทยากร พร้อมทั้งมีการเปิดโอกาสให้นักวิเคราะห์แลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ระหว่างกัน ซึ่งในการอบรมครั้งต่อไป ทริสจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดอบรมในหัวข้อ Project Finance Rating ในประเทศไทยต้นปีหน้า
นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการทริสยังเปิดเผยด้วยว่าในการประชุมประจำปีครั้งนี้สมาชิกอาฟครายังมีประเด็นที่จะหารือร่วมกันเกี่ยวกับการพัฒนา Website ของอาฟครา เพื่อให้หน่วยงานที่สนใจบทบาทของสมาชิกอาฟคราสามารถแสวงหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการจัดอันดับเครดิตในแต่ละประเทศสมาชิกได้สะดวกขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ