เลือกตั้ง'62: "นิพิฎฐ์"เตรียมยื่น กกต.เร่งสอบทุจริตเลือกตั้งเขต 2 พัทลุง มั่นใจครั้งนี้หลักฐานมัดแน่น

ข่าวการเมือง Wednesday April 10, 2019 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เตรียมเข้าไปยื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วงบ่ายวันนี้เพื่อให้เร่งรัดสอบสวนคดีทุจริตการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพัทลุง โดยข้อมูลล่าสุดพบว่าการเก็บบัตรประชาชนเพื่อเตรียมซื้อเสียงก่อนวันเลือกตั้ง เพิ่มขึ้นจากเดิม 40,000 ใบ เป็น 60,000 ใบ และมีข้อมูลว่ากรรมการบริหารพรรคการเมืองพรรคหนึ่งรู้เห็นเป็นใจกับการทุจริตเลือกตั้งครั้งนี้

นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า มีข้อเท็จจริงที่ทราบมาในทางลับว่ากรรมการบริหารพรรครายนี้พยายามเจรจาต่อรองกับผู้มีอำนาจในบ้านเมืองกับพรรคการเมืองหนึ่งเพื่อขอร้องว่าอย่ายุบพรรคของตน แต่ขอแค่ให้จัดเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่ดังกล่าว เพราะพรรคการเมืองดังกล่าวเป็นพรรคหนึ่งที่อาจจะเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่ง กกต.ควรมีข้อยุติเรื่องนี้โดยเร็ว เนื่องจากตนได้ออกมาเปิดเผยเรื่องทุจริตก่อนมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง และเป็นคนแรก ๆ ที่ได้ยื่นเรื่องต่อ กกต. พร้อมกันนี้จะขอให้ กกต.คุ้มครองพยาน 3 คน โดยมองว่าเป็นหน้าที่ของ กกต.ที่ต้องดูแลเรื่องนี้

"พยานทุกคนเป็นคนดีทั้งสิ้น หากพยานคนไหนบาดเจ็บ หรือล้มหายตายจาก ก็น่าจะมาจากสาเหตุที่มาเป็นพยานกรณีทุจริตเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 ของพัทลุงเท่านั้น จึงอยากให้มีการคุ้มครองพยานด้วย ผมไม่เรียกร้องไปยัง พล.อ.ประวิตร เพราะทราบว่าท่านยังป่วยอยู่ แต่ขอเรียกร้องไปยังหัวหน้า คสช.ถ้าพยานได้รับบาดเจ็บหรือล้มตาย จะโทษหัวหน้าคสช.ที่ไม่ดูแลเรื่องนี้"นายนิพิฏฐ์ กล่าว

พร้อมมองว่า การร้องเรียนครั้งนี้คงไม่สามารถนำไปสู่การทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้ เพราะเป็นข้อร้องเรียนในเขตเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ต้องการยื่นเรื่องตรวจสอบโดยใช้อารมณ์หรือเพราะแพ้เลือกตั้ง แต่เป็นข้อมูลที่ได้รับมาตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง จึงอยากให้มีการตรวจสอบให้ได้ข้อยุติในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ