"ไอคอนสยาม"เตรียมเปิดตัว 9 พ.ย.นี้ ชูเป็น Destination ความภูมิใจของความเป็นไทย ดึงดูดต่างชาติเข้าใช้บริการ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 30, 2018 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม (ICONSIAM) เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นรอบไพรเวท สำหรับแขกที่ได้รับเชิญ ประกอบด้วย ลูกค้าวีไอพี เซเลบริตี้ ศิลปินชื่อดัง สื่อมวลชนทั้งไทยและเทศ ประชาชน 1,000 คนแรกจากกิจกรรม ICONSIAM Explorer และตัวแทนจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบไอคอนสยาม ส่วนในวันที่ 10-11 พ.ย.นี้ จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ พร้อมสเปเชียลโชว์จาก F4 ในวันที่ 10 พ.ย.เปิดให้เหล่าแฟนคลับเข้าชมฟรี

ทั้งนี้ ไอคอนสยามได้ถูกรังสรรค์ขึ้นจากปณิธานที่จะเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและเป็นความภาคภูมิใจจากทุกมิติของความเป็นไทยที่มีอยู่ในชาติ นำเสนอในรูปแบบของความวิจิตรล้ำสมัย หลอมรวมเป็นที่สุดของเอกลักษณ์และวิถีไทยอันสง่างาม พร้อมกับคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดของโลก มารวบรวมไว้ ณ ที่แห่งเดียวกัน เป็นเมืองแห่งความรุ่งโรจน์ที่รวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน นำเสนอความเป็นไทยสู่เวทีโลก โดยไอคอนสยามได้พลิกโฉมการพัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย’ หรือ Creating Shared Value และ ‘การร่วมกันรังสรรค์’ หรือ Co-Creation

"ไอคอนสยาม คือ Destination ที่เกิดจากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ระดับชาติครั้งยิ่งใหญ่ จากหัวใจคนไทยหลายภาคส่วนผู้มีความรู้ความสามารถจากชุมชนทั่วประเทศ ภาคธุรกิจ และภาคราชการ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญแขนงต่าง ๆ จากหลายประเทศที่รักเมืองไทยรวมแล้วเป็นทีมผู้ร่วมสร้างสรรค์กว่า 1,000 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความปรารถนาที่จะช่วยกันสร้างสัญลักษณ์ใหม่ให้เป็นตัวแทนจินตนาการแห่งยุค เสริมสร้างให้คนไทยภาคภูมิใจในความเป็นไทย และช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้คนทั่วโลกที่มาเยี่ยมชมรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น"นางชฎาทิพ กล่าว

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า แนวคิดสำคัญของไอคอนสยาม ทั้งเรื่องสิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก และเรื่อง Co-Creation ถูกนำมาเป็นโจทย์ตั้งต้นการสร้างสรรค์ มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยามในวันที่ 9-11 พ.ย.นี้ จึงเกิดเป็นการผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์ ทั้งการจับมือกันของอีเว้นท์ออแกไนเซอร์สุดยอดของประเทศไทย ได้แก่ บมจ.อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ , ซีเอ็มโอ กรุ๊ป, บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด, บริษัท ตือ จำกัด, บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ อินเทล บริษัทเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของโลก

นับว่าเป็นการตอกย้ำเรื่องสิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก นอกจากนั้นยังมีการรวมพลังของศิลปินต่างชาติชื่อก้องโลก ศิลปินระดับชาติจากหลากหลายสาขา นักแสดงมืออาชีพ และนักแสดงอาสาจากทั่วประเทศ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ Co-Creation ซึ่งนับผู้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์งานเปิดเมืองไอคอนสยามมีจำนวนรวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน ร่วมสร้างผลงานมาสเตอร์พีซและการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ ภายใต้ธีม ‘Legendary Party’ ฉลองการเปิดตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่และตื่นตาตื่นใจ ซึ่งกิจกรรมการแสดงต่างๆ จะเกิดขึ้นมากมายนับไม่ถ้วน ครอบคลุมพื้นที่ทุกชั้นของไอคอนสยาม

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงแรกของการเปิดให้บริการจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในไอคอนสยามเฉลี่ย 150,000 คน/วัน แบ่งเป็นชาวไทย 65-70% และชาวต่างชาติ 30-35% ส่วนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเช่นปลายปี สัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะเพิ่มเป็น 40-45% โดยที่ไอคอนสยามพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 9 พ.ย.ที่จะถึงนี้ เกือบ 100% ยกเว้นพื้นที่ของชั้นบนที่เป็นพื้นที่ของทรูไอคอนฮอลล์ ที่เป็นศูนย์ประชุมมาตรฐานสากลและล้ำยุคแห่งแรกของไทย และพิพิธภัณฑ์ระดับโลก ชื่อ ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก ที่จะพร้อมเปิดให้บริการในเดือนก.ค. 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ