"สมคิด"ชวนตุรกีลงทุนใน EEC ยันรัฐบาลพร้อมหนุนอุตสาหกรรมสร้างมูลค่าเพิ่ม-ขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 4, 2019 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังคณะนักธุรกิจและสื่อมวลชนสาธารณรัฐตุรกี เข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมโครงการนำนักธุรกิจ นักลงทุน และสื่อมวลชนตุรกี เยือนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC)

โดยนายสมคิด กล่าวต้อนรับคณะนักธุรกิจและสื่อมวลชนตุรกี และเห็นว่าการเดินทางเยือนไทยในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีในการรับทราบนโยบายด้านเศรษฐกิจและการลงทุนของไทย ตลอดจนยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และโครงการการลงทุนขนาดใหญ่ของไทย ซึ่งหวังว่าจะมีการลงทุนจากตุรกีในไทยเพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคต

รองนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำนโยบายของไทยที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยเฉพาะโครงการ EEC ที่มุ่งผลักดันไทยสู่เศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่มีการสร้างมูลค่าเพิ่ม และขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมได้อย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ แม้เศรษฐกิจโลกในขณะนี้จะเผชิญความท้าทาย แต่เป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้ามาลงทุนเพื่ออนาคต โดยประเทศไทยมีข้อได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ ที่เป็นศูนย์กลางและฐานการผลิต การค้าการลงทุน อีกทั้งเป็นศูนย์กลางความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจระหว่างอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (CLMVT) กับอาเซียน

ด้านคณะนักธุรกิจ กล่าวว่า บริษัทฯ ที่เดินทางมาในครั้งนี้ เป็นบริษัทที่เป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายใน EEC โดยทุกบริษัทพร้อมร่วมมือและขยายการลงทุนในประเทศไทยในสาขาที่ตนเองเชี่ยวชาญ และหวังว่าการมาเยือนไทยในครั้งนี้ จะนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างกันอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป ซึ่งตุรกีเห็นว่าภูมิภาคเอเชียเป็นภูมิภาคแห่งการเติบโตและการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ