THG ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% เน้นขยายลงทุนธุรกิจ รพ.-ธุรกิจที่อยู่อาศัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2019 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน ตามแผนขยายการลงทุนธุรกิจโรงพยาบาลเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านการให้บริการผู้ป่วย และขยายธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีบริการทางการแพทย์และการดูแลรักษาด้านสุขภาพ เพื่อรองรับประชากรวันสูงอายุในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้น

ในปี 62 บริษัทจะรับรู้รายได้จากโครงการโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ขนาด 200 เตียง ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 40% ซึ่งหากมีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 300 คนในปีนี้ ก็จะทำให้เริ่มมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อม ส่วนโรงพยาบาล Welly Hospital ขนาด 150 เตียง ในประเทศจีน ที่เปิดบริการเมื่อปลายปี 60 มีผลประกอบการที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่โครงการ Jin Wellbeing County รังสิต ที่เริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดพักอาศัยให้แก่ลูกค้าเมื่อปลายเดือน ธ.ค.61 ซึ่งเป็นเฟสแรกอาคาร 7 ชั้น ในคลัสเตอร์ที่ 1-2 มี 5 อาคาร รวม 494 ยูนิต เป็นห้องชุดแบบ 1-2 ห้องนอน ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 155 ยูนิต รวมมูลค่า 775 ล้านบาท และโอนกรรมสิทธิ์แล้วประมาณ 32 ยูนิต หรือราว 160 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 4/61-ไตรมาส 1/62 และปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะยอดโอนราว 1,000 ล้านบาท หรือราว 200 ยูนิต

ส่วนโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เป็นโรงพยาบาลระดับ 6 ดาว เพื่อรองรับกลุ่มผู้ให้บริการทั้งคนไทยและต่างชาติ รวมถึง Medical Tourism โดยได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา

"ปีนี้เราเชื่อว่าจะเป็นปีที่เติบโตดีมาก จากโครงการที่แล้วเสร็จ โดยเฉพาะในส่วนของโครงการ Jin Wellbeing County รังสิต ที่กำลังทยอยโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุด และผลประกอบการของโรงพยาบาล Welly Hospital ก็ปรับตัวดีขึ้น จะส่งผลดีต่อผลประกอบการของบริษัท"นายแพทย์ธนาธิป กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนลงทุนต่อเนื่อง ประกอบด้วย 1.การก่อสร้างอาคารใหม่ภายใน โรงพยาบาลธนบุรี และโรงพยาบาลธนบุรี 2 ซึ่งเป็นการขยายพื้นที่ให้บริการผู้ป่วย ใช้งบลงทุน 1,300 ล้านบาท 2.เร่งก่อสร้างโรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช คาดเปิดให้บริการเดือนก.ค.62 งบลงทุน 600ล้านบาท 3.ศูนย์เฉพาะทางเพิ่มเติม ในโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

พร้อมกันนี้ยังมองหาโอกาสลงทุนโรงพยาบาลในต่างประเทศเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่เมียนมา และจีน โดยล่าสุดได้มีการเซ็น MOU กับพันธมิตรที่ สปป.ลาว เพื่อให้คำปรึกษาการตั้งโรงพยาบาลกับพันธมิตร ที่เมืองเวียงจันทน์ ซึ่งหากภาพรวมตลาดดี บริษัทอาจมีการพิจารณาการลงทุนในโรงพยาบาลดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ก่อสร้างปรับปรุงอาคารสำหรับโครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ซึ่งเป็นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลางหรือผู้สูงอายุที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 400 ยูนิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ