MJD เปิดตัวคอนโดฯโลว์โรส์ ย่านรัชดาฯ เชื่อลูกค้าตอบรับดี จากดีมานด์สูง-ผลตอบแทนการลงทุนดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2019 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวพร้อมเปิดให้เข้าชมห้องตัวอย่างใหม่ คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ "มาเอสโตร 19 รัชดา19-วิภา" มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท นับเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่สุดของแบรนด์ มาเอสโตร เรสซิเดนซ์ ทำเลใจกลางรัชดา ใกล้ MRT รัชดาภิเษก 650 เมตร เข้าออกได้ 3 เส้นทางหลัก ถนนรัชดาภิเษก ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าว ราคาเริ่มต้นที่ 2.8 ล้านบาท โดยคาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากทำเลรัชดาภิเษกเป็นทำเล New CBD (ย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่) ที่มีดีมานด์สูงทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าชาวไทยคือพนักงานออฟฟิศ และผู้บริหาร ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงาน เนื่องจากเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ เช่น อาคารสำนักงาน อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตึก AIA Capital Center ตึกเมืองไทย-ภัทร นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานทูตจีน สถานทูตเกาหลีใต้ และสถานทูตกัมพูชา จึงทำให้เป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนที่ต้องการเลือกคอนโดมิเนียม รอบๆ สถานทูตไว้เป็นที่พักอาศัยให้แก่พนักงาน

สำหรับด้านการลงทุน ทำเลรัชดาภิเษกนับว่ามีศักยภาพมาก โดยมีผลตอบแทนค่าเช่าอยู่ที่ 5-6% ด้านราคาคอนโดมิเนียม สูงขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 9% ต่อปี จากราคาเฉลี่ย 86,900 บาท/ตร.ม. ในปี 2556 เป็น 116,000 บาท/ตร.ม. บาทในปี 2561 โดยคอนโดมิเนียมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ คอนโดมิเนียม ประเภท 1 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 21 - 45 ตร.ม. ระดับราคาประมาณ 3-5 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่าอนาคตทำเลรัชดาภิเษกจะมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ในปี 2563 และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว–สำโรง ที่จะเปิดให้บริการปี 2564 คาดว่าราคาที่ดินจะสูงขึ้นตามอัตราการเติบโตของทำเล โดยมีราคาที่ดินขึ้นเฉลี่ย 10-15% ต่อปี ปัจจุบันอยู่ที่ 400,000 – 700,000 บาท/ตร.ว.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ