TOG เผยกำไร Q1/62 โตมากจากรายได้เพิ่ม-ค่าใช้จ่ายลด ,เดินหน้าขยายผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล เฟส 2 คาดเสร็จปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 9, 2019 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/62 มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 555 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.5% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 80.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 352.5% จากงวดเดียวกันของปีก่อน จากรายได้การขายเพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ลดลง โดยมีอัตรากำไรสุทธิ 14.24%

สำหรับในไตรมาสแรกปี 62 บริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี (TOG USA, Inc.) มีผลการดำเนินการยอดเยี่ยมหลังจากได้รับปริมาณคำสั่งซื้อเลนส์สายตาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มลูกค้าใหม่ในภูมิภาคสหรัฐอเมริกา ซึ่งให้ความสนใจกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์พลาสติกมูลค่าเพิ่ม (Value-added Lenses) ได้แก่ เลนส์บางพิเศษ, เลนส์กันกระแทกสูง, เลนส์เปลี่ยนสี และเลนส์ป้องกันแสงสีฟ้า ทำให้ยอดขายเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ TOG เตรียมพร้อมขยายสายการผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล "RX AUTOMATION" เฟสที่ 2 หลังจากฝ่ายบริหารอนุมัติการลงทุน จากแนวโน้มธุรกิจเลนส์เฉพาะบุคคลครบวงจรที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะภูมิภาคยุโรปและแอฟริกา โดยเริ่มแผนดำเนินการขยายสายการผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล "RX AUTOMATION" เฟสที่ 2 ในไตรมาสที่ 1 และสามารถเดินเครื่องจักรผลิตอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ