AOT เผย"คิงเพาเวอร์-BA-ROH" ยื่นข้อเสนอประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ จากซื้อซอง 5 ราย คาดรู้ผลผู้ชนะ 31 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2019 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าได้มีเอกชน จำนวน 3 ราย ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานเพื่อขอรับสิทธิการประกอบกิจการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) จากที่มีผู้ซื้อเอกสารประกวดราคา 5 ราย ได้แก่ 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ-ล็อตเต้ ประกอบด้วยบมจ.การบินกรุงเทพ (BA) บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์โฮลดิ้ง จำกัด และ 3. กิจการร่วมค้า ROH ประกอบด้วย บมจ.โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) (ROH) บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED

ส่วนกลุ่มบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งชื่อผู้ร่วมทุนคือ บริษัท เอฟเอสเวนเจอร์ สิงคโปร์ จำกัด กลับไม่มายื่น และบมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ที่ไม่มีชื่อผู้ร่วมทุนก็ไม่มายื่นเช่นกัน

นายวิชัย กล่าวว่า หลังจากนี้จะให้ทั้ง 3 รายนำเสนอผลงานในวันที่ 27 พ.ค.นี้ และจะเปิดข้อเสนอด้านการเงินในวันที่ 31 พ.ค. นี้ เวลา 9.30 น. คาดว่าจะทราบผลการประมูล

"พอใจที่มีผู้ยื่นมา 3 ราย ซึ่งก็มาจากผู้ประกอบการรายใหญ่ของโลกมาร่วมประมูล วิธีคัดเลือกจะให้คะแนนด้านเทคนิค 80 คะแนนด้านราคา 20 คะแนน เพราะเราต้องการคนที่มีประสบการณ์มาช่วย คะแนนด้านเทคนิคจึงสูง ส่วนราคาจะพิจารณารายที่เสนอให้ผลตอบแทนสูงสุด"

นายวิชัย กล่าวว่า หากรู้ผลผู้ชนะในวันที่ 31 พ.ค.แล้วจะนำเข้าสู่การพิจารณาคณะกรรมการรายได้ของ AOT และนำเสนอคณะกรรมการ AOT เพื่อพิจารณาอนุมัติผลการประมูลในวันที่ 19 มิ.ย.นี้

สำหรับในช่วงบ่ายนี้ จะให้เอกชนเข้ายื่นข้อเสนอการดำเนินงานเพื่อขอรับสิทธิการประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยคาดว่าจะเข้ามายื่นข้อเสนอครบทั้ง 4 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ