PTTOR เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทาแบบคอนกรีตชนิดน้ำมันล้วน หวังยกระดับคุณภาพสินค้าพร้อมรุกตลาดทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 17, 2019 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) หรือพีทีที โออาร์ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PTT LUBRICANTS พร้อมยกระดับคุณภาพคอนกรีต ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Mold Releasing Oil) "MOLDERA CX1" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตชนิดน้ำมันล้วน ผลิตจากน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานคุณภาพสูง ไม่มีส่วนผสมของสารทำละลาย (Solvent) ช่วยให้น้ำมันทาแบบยึดเกาะแบบหล่อได้ดีเยี่ยม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานคุณภาพสูง โดยตั้งเป้าหมายจะกระจายสู่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับ MOLDERA CX1 เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง PTT LUBRICANTS กับ CPAC มาเป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปี เพื่อให้มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับงานก่อสร้างอาคารและชิ้นส่วนคอนกรีตที่ต้องการผิวที่เรียบเนียน มีสีผิวสม่ำเสมอ ไร้รูฟองอากาศและรูตามด (เมื่อประกอบกับการทำงานคอนกรีตที่ถูกต้อง) ซึ่งจากผลการทดสอบเบื้องต้นในห้องทดลองและโครงการก่อสร้าง พบว่า เมื่อนำผลิตภัณฑ์ "MOLDERA CX1" ไปใช้ทาแบบก่อนการเทคอนกรีต ทำให้ผิวของชิ้นงานเมื่อคอนกรีตแข็งตัวแล้วมีความเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ไร้รูฟองอากาศและรูตามด ตามวัตถุประสงค์ที่ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขึ้นมา

โดยการใช้งานเหมาะสำหรับงานก่อสร้างทั้งในร่มและกลางแจ้ง ทั้งอาคารบ้านพักอาศัยและชิ้นส่วนโครงสร้างคอนกรีตสำหรับงานสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ อาทิ ชิ้นส่วนคานสะพานคอนกรีตอัดแรง ชิ้นส่วนผนังคอนกรีตอัดแรงสำหรับอุโมงค์โครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน และชิ้นส่วนโครงสร้างเสาคอนกรีตอัดแรงสำหรับสะพานข้ามแม่น้ำ

ทั้งนี้ PTTOR เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PTT LUBRICANTS และ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้าง จำกัด เจ้าของแบรนด์ CPAC ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ เพื่อร่วมกันผลักดันผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีต "MOLDERA CX1" ในวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการผลักดันการเปลี่ยนจากการใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นทาแบบแบรนด์อื่น มาเป็นแบรนด์ CPAC MOLDERA CX1 ในกลุ่มลูกค้าของเครือซิเมนต์ไทย (SCG) และเพื่อสร้างความร่วมมืออันดี (Synergy) ระหว่างกัน ร่วมผลักดันให้หน่วยงานในบริษัทในเครือ SCG เห็นถึงคุณภาพและศักยภาพของ PTT LUBRICANTS ซึ่งสามารถต่อยอดไปยังอุตสาหกรรมในประเทศไทยและต่างประเทศได้อีกในอนาคต นับเป็นก้าวที่สำคัญและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการบุกตลาดหล่อลื่นอุตสาหกรรมทาแบบต่อไป

นายชุมพล กล่าวว่า บริษัทเตรียมกระจาย "CPAC MOLDERA CX1" ควบคู่ไปกับปูนซีเมนต์ของ CPAC โดยเชื่อว่าจะเป็นสินค้าที่น่าจับตามองในธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างอย่างแน่นอน โดยเฉพาะโรงงานที่ต้องการยกระดับคุณภาพผิวชิ้นงานผลิตภัณฑ์ รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมาที่ต้องการงานเน้นโชว์ผิวเปลือย กลุ่มงานอุตสาหกรรมก่อสร้างที่มองเห็นโอกาสส่วนแบ่งตลาดและสามารถนำเอาผลิตภัณฑ์เข้าไปเป็นส่วนช่วยในการยกระดับงาน ได้แก่ ชิ้นส่วนโครงสร้างเสา คานสะพาน ผนังคอนกรีตอัดแรง ผนังสำเร็จ (พรีคาสท์) รั้วบ้าน แผ่นพื้น ท่อน้ำ เสาเข็ม Hollow Core เป็นต้น

ธุรกิจก่อสร้างและคอนกรีตเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเนื่องจากมีความสัมพันธ์กับอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าการลงทุนเฉลี่ยประมาณ 8.5 % ต่อปี ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) นอกจากนี้ ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างยังสามารถขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศได้เพิ่มเติม เช่น งานก่อสร้างในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สปป.ลาว และเมียนมา เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเร่งรัดพัฒนาประเทศ มีการขยายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น โครงข่ายถนน และอาคารที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ