TMI คาดปีนี้พลิกเป็นกำไรหลัง H1/62 ขาดทุนลดลง-ยอดขายโตจากการเดินหน้าธุรกิจตามแผนงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2019 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2/62 บริษัทมีการขาดทุนอยู่ที่ 6.42 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุน 10.30 ล้านบาท เนื่องจากไตรมาส2/62 บริษัทมีรายได้จากการขาย 89.65 ล้านบาท เติบโต 4.51% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขาย 85.77 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีแรกของปี 62 บริษัทมีการขาดทุนอยู่ที่ 5.74 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 17.02 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 62 บริษัทคาดว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ พร้อมกันนี้ยังคาดว่ายอดขายจะเติบโต 15-20% จากปี 61 ที่มียอดขาย 396.07 ล้านบาท เนื่องจากการปรับกลยุทธ์การจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่าง โดยให้สินค้าให้อยู่ในกลุ่มค้าปลีกมากขึ้น ประกอบกับในขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อจากลูกค้าทางหน่วยงานรัฐ โดยคาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการรับรู้ยอดขายไฟฟ้าจากธุรกิจพลังงานเข้ามาเต็มปี ทำให้คาดว่าผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้

"ในช่วงครึ่งปีแรกเรามีการขาดทุนลดอย่างเห็นได้ชัด แนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะยังมีเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และธุรกิจเดิมเราได้มีการปรับแผนในการจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่างไปในกลุ่มค้าปลีกมากขึ้น ประกอบกับธุรกิจพลังงานปีนี้จะมีการรับรู้ยอดขายไฟฟ้าเข้ามาเต็มปี ทำให้มองว่าผลการดำเนินงานจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้" นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ