FTE คาดผลงาน H2/62 ดีกว่า H1/62 จากรุกประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงฯ หนุนรายได้ปีนี้โตเกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2019 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนิยริ่ง (FTE) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ หรือมาอยู่ที่ 1,145 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ 1,120 ล้านบาท จากการเข้าประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงในหลายหน่วยงาน โดยในครึ่งปีหลัง เตรียมเข้าประมูลงานดังกล่าวเพิ่มเติมอีก มูลค่างานรวม 652 ล้านบาท ได้แก่ งานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้ยื่นประมูลอีก 8 โครงการ จากที่เปิดประมูลแล้วบางส่วนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยบริษัทตั้งเป้าชนะการประมูลโครงการของกฟผ. 12 โครงการ จาก 15 โครงการในปีนี้ พร้อมเร่งรับรู้รายได้จากปริมาณงานในมือ (Backlog) ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทยังมุ่งเน้นที่จะขยายส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรม และเจาะงานโครงการของหน่วยงานราชการอื่น ๆ มากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากความล่าช้าในโครงการของ กฟผ. และการชะลอตัวของตลาดในภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยยังมีงานประมูลจากภาครัฐ มูลค่า 71 ล้านบาท ,โรงงานอุตสาหกรรม มูลค่า 173 ล้านบาท, อาคารโรงพยาบาล 130 ล้านบาท, ศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ (Data center) 34 ล้านบาท, ร้านอาหารและโรงแรม 54 ล้านบาท รวมถึงงานจัดจำหน่าย 90 ล้านบาท ซึ่งน่าจะส่งผลทำให้แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งหลังปีนี้เติบโตกว่าครึ่งปีแรก

ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 450 ล้านบาท แบ่งเป็น งานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 350 ล้านบาท และงานจัดจำหน่าย 100 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 60%

"บริษัทยังมุ่งเน้นที่จะขยายส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรม และเจาะงานโครงการของหน่วยงานราชการอื่น ๆ มากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากความล่าช้าในโครงการของกฟผ. และการชะลอตัวของตลาดในภาคอสังหาริมทรัพย์ ทำให้คาดว่าจะมีรายได้เติบโตเป็น 1,145 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 12-15%"นายทักษิณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ