CPN แจงโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักซูรี่เอาท์เล็ต ทำทุกขั้นตอนถูกต้องตามกม.หลังถูกปิดทางเข้า-ออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2019 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ชี้แจงกรณีที่มี บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) นำเต็นท์ไปปิดทางเข้า โครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต ของ CPN ซึ่งอยู่ติดกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่การบิน และมีกระแสข่าวว่าโครงการดังกล่าวก่อสร้างในพื้นที่ดินประเภท ประเภท ก. 1-10 พื้นที่สีเขียว ประเภทชนบทและเกษตรกรรม ซึ่งห้ามการก่อสร้างสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่

CPN ระบุว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนของโครงการเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ โดยได้รับอนุญาตก่อสร้างจากหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ และปฏิบัติตามข้อกำหนดการก่อสร้างบนพื้นที่ตั้งของโครงการ รวมทั้งงเป็นไปตามกฎหมายผังเมืองปัจจุบันอย่างเคร่งครัด

นอกจากนั้น บริษัทยังได้รับใบอนุญาตการเชื่อมทางเข้าออกโครงการอย่างถูกต้องจากหน่วยงานที่มีอำนาจในการอนุมัติ รวมทั้งได้รับอนุญาตในการเชื่อมต่อและขยายเขตวางท่อประปาและไฟฟ้าอย่างถูกต้องจากหน่วยงานผู้มีอำนาจ ซึ่งการขอใช้น้ำประปา ไฟฟ้า ถือเป็นสิทธิการเข้าถึงการให้บริการสาธารณูปโภค พื้นฐานตามปกติของประชาชนทั่วไป

CPN ระบุอีกว่า บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ เป็ นลักชูรี่เอาท์เล็ตในระดับสากล (International Luxury Outlet) จากฝีมือคนไทย เป็นที่แรกในประเทศไทย เพื่อเชิดชูอัตลักษณ์ความเป็นไทย สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งระดับโลก พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้ย่านสนามบินสุวรรณภูมิและพื้นที่โดยรอบเป็นเมืองสนามบินที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก โดยโครงการมี กำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ส.ค.62 นี้

อนึ่ง โครงการเซ็นทรัลวิลเลจ ลักซูรี่เอาท์เล็ต (International Luxury Outlet) มีมูลค่าลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท ตั้งอยู่ด้านถนนบางนา-ตราด หลัก กม.13 บนพื้นที่ 100 ไร่ ใกล้ทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ