IRPC จับมือพันธมิตรจีนเปิดซื้อขายเม็ดพลาสติกออนไลน์ตั้งเป้ายอดขายกว่า 4 พันลบ.ในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 10, 2019 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไกรศรี ภัณฑ์กิจนิรันดร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอพอลิเมอร์ จำกัด ในเครือ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท Guangzhou Saiju Performance Polymer Ltd. ประเทศจีนในการพัฒนา PLASTKET.COM ซึ่งเป็นพลาสติกอีคอมเมิร์ซแพลทฟอร์ม (Plastic E-Commerce platform) รายแรกในประเทศไทย

PLASTKET.COM เป็นพลาสติกอีคอมเมิร์ซแพลทฟอร์ม (Plastic E-Commerce platform) ที่นำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยในการพัฒนารูปแบบการซื้อขายเม็ดพลาสติก สารเคมี และผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปและสำเร็จรูปให้ง่ายขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ผู้ขายนำเม็ดพลาสติกจากหลากหลายแบรนด์มาจัดจำหน่าย เพื่อสร้างตัวเลือกที่หลากหลายทั้งด้านคุณภาพและราคาให้กับผู้ซื้อ

แพลตฟอร์มดังกลาวจะรวมทั้งบริการซื้อ-ขาย เม็ดพลาสติกออนไลน์ บริการจัดส่งสินค้า บริการสินเชื่อการค้า และบริการด้านความรู้เชิงวิชาการ งานวิจัย ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลของนวัตกรรมล่าสุดเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการพลาสติก SMEs ทั่วประเทศ

นอกจากนั้น ยังร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ เพื่อสนับสนุนสินเชื่อการค้าให้กับผู้ประกอบการรายย่อย และจับมือกับสมาคมขนส่งและโลจิสติกส์ไทยในการให้บริการจัดส่งสินค้าไปยังผู้ประกอบการพลาสติกทั่วประเทศในปริมาณตามความต้องการ ตัดปัญหาการได้รับสินค้าล่าช้าอันจะส่งผลต่อการผลิต

จุดมุ่งหมายของ PLASTKET.COM คือการเพิ่มศักยภาพให้ ผู้ประกอบการ SMEs ด้านพลาสติกสามารถเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพ สร้างสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจ โดยในปี 63 จะเริ่มขยายไปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเริ่มต้น 100,000 ตัน เป็นรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ