CHEWA เข้าซื้อกิจการ "ไทยคอร์ป แคปปิตอล" ผู้พัฒนาอสังหาฯ มูลค่า 358.58 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2019 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) อนุมัติให้บริษัท ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นทั้ง 100% ในบริษัท ไทยคอร์ป แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 358.58 ล้านบาท โดยในวันนี้ (16 พ.ค.) บริษัทได้เข้าลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นและรับโอนหุ้นแล้ว

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ทำให้บริษัทได้มาซึ่งหุ้นสามัญรวมถึงที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประเภทอาคารพาณิชย์ (โฮมออฟฟิศ) รวมถึงยังได้มาซึ่งฐานลูกค้าเพิ่ม ที่จะช่วยสนับสนุนขีดความสามารถในการแสวงหารายได้ของบริษัทได้ต่อไปในอนาคต ซึ่งบริษัทได้พิจารณาถึงความคุ้มค่าของผลตอบแทนในการลงทุนด้วยวิธีประมาณการรายได้และกำไรของโครงการในอนาคต โดยมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนประมาณ 20%

ทั้งนี้ บริษัทใช้แหล่งเงินทุนจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท สำหรับการเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท ไทยคอร์ป แคปปิตอล จำกัด โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบทางลบที่มีนัยสำคัญใด ๆ ต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทแต่อย่างใด

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ CHEWA กล่าวว่า บริษัทย่อย ได้เข้าซื้อกิจการโฮมออฟฟิศ จาก บริษัทไทยคอร์ป แคปปิตอล จำกัด พร้อม Backlog เกือบ 100 ล้านบาท พื้นที่ทั้งหมด 16-1-99 ไร่ อาคารสูง 4.5 ชั้น จำนวน 168 หลัง โดยมีมูลค่าโครงการ 765 ล้านบาท โดยเตรียมเปิดตัวโครงการ "รอยัล ซิตี้ บางบอน บาย ชีวาทัย ( Royal City Bangbon By Chewathai )" เร็วๆ นี้

"ถึงแม้ว่าจะเป็นครั้งแรกสำหรับโฮมออฟฟิศ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ชีวาทัยจะขยายธุรกิจในวงกว้างและจะส่งผลให้บริษัทนำไปสู่รายได้ 2,880 ล้านบาทตามเป้าหมายของปีนี้"

สำหรับโครงการนี้ตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่ดี ทำเลใจกลางเอกชัย-บางบอน ซึ่งติดถนนใหญ่เอกชัย-บางบอน (ซอยเอกชัย 89/1) ใกล้ทางด่วนสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ และถนนพระราม 2 เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) นอกจากนี้ยังง่ายต่อการเดินทางไปยังรถไฟฟ้า BTS สถานีวุฒากาศ และสถานีบางหว้า พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งชอปปิ้งและความบันเทิง เช่น เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม2, บิ๊กซี พระราม2 , รวมถึงสถานศึกษา อาทิ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ มหาวิทยาลัยสยาม และโรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลพระราม 2 โรงพยาบาลบางปะกอก 8 และโรงพยาบาลนครธน สะดวกทุกการเดินทางเชื่อมโยงความสะดวกสบาย เพื่อยกระดับและเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ