(เพิ่มเติม) DEMCO ได้งานก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี ของกฟภ. มูลค่า 104.75 ลบ. ดัน Backolg แตะ 3.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2019 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ย. บริษัทเข้าทำสัญญาจ้างงานก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี เพื่อรองรับการเชื่อมโยงบริษัท มิตรผล ไบโอ-เพาเวอร์ (ภูเวียง) จำกัด จ.ขอนแก่น ระยะที่ 1 กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่า 104.75 ล้านบาท มีระยะเวลาก่อสร้าง 210 วัน นับจากวันส่งมอบพื้นที่ ซึ่งเป็นการก่อสร้างในพื้นที่อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ ของ DEMCO กล่าวว่า การรับงานใหม่ในครั้งนี้ทำให้บริษัทมียอดงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3.3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1.2 พันล้านบาท โดยบริษัทจะทยอยประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนผลงานของบริษัทในอนาคต

ส่วนแนวโน้มการเซ็นสัญญารับงานใหม่ ยังมีเข้ามาต่อเนื่องทั้งในส่วนงานประเภทก่อสร้างสถานีย่อย (Substation) และงานสายส่งไฟฟ้า และยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และกฟภ. ซึ่งแต่ละปีมีงานออกมาประมาณ 10,000 ล้านบาท นอกจากนี้กฟผ.ยังมีแผนที่จะลงทุนรวมมูลค่าประมาณ 600,000 ล้านบาท โดยจะมีงานที่บริษัทที่สามารถประมาณเข้าประมูลได้มูลค่า 300,000 ล้านบาท รวมถึงยังให้ความสำคัญกับการเข้าประมูลงานนำสายไฟฟ้าลงดินในเขตหัวเมืองใหญ่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย

สำหรับกรณีงานการปรับปรุงฐานกังหันในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง จำนวน 26 ฐาน สามารถดำเนินการเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว และระหว่างนี้เป็นช่วงของการเก็บงานและคืนสภาพพื้นที่เพื่อส่งมอบงานต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ