ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

รัฐมนตรีคลังเกาหลีใต้วอนสหรัฐยกเว้นการเก็บภาษีเหล็กกล้า

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของสำนักข่าวยอนฮัปว่า นายคิม ดง ยอน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังเกาหลีใต้ ได้ส่งจดหมายถึงนายสตีเวน มนูชิน... อ่านต่อ

"อนุสรณ์"แนะเร่งเลือกตั้งก่อนส่งรัฐบาลใหม่เจรจา FTA ไทย-สหรัฐฯ หวังลดผลกระทบจากมาตรการกีดกันทางการค้...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า ประเทศไทยควรรีบกลับคืนสู่ประชาธิปไตยและจัดการเลือกตั้งโดยเร็วเพื่อลดการสูญเสียโอกาส... อ่านต่อ

ปฏิทินข่าวธุรกิจประจำวันพรุ่งนี้(12 มีนาคม 2561)

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561 13.15 น. สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จัดแถลงข่าว "ดัชนีความเชื่อ มั่นนักลงทุน ประจำเดือนมีนาคม" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ 13.30 น. SCB... อ่านต่อ

รัฐบาลปลื้ม U.S.News จัดไทยเป็นอันดับ 8 ของประเทศที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุน ประจำปี...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ"ความสุขชุมชน"พบปชช.ผู้มีรายได้น้อย มีความสุขสูงสุดเกือบทุกตัวชี้วัด...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่องความสุขชุมชน... อ่านต่อ

เกษตรฯ เผยปี 60 ไทยได้เปรียบดุลการค้าสินค้าเกษตรอาเซียนกว่า 2 แสนลบ....

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสรวิศ ธานีโต โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากการติดตามข้อมูลการนำเข้า–ส่งออก สินค้าเกษตรระหว่างไทยกับอาเซียน ปี 2560 พบว่า... อ่านต่อ

รมช.พาณิชย์ เผยสมาคมนักธุรกิจอียูชื่นชมพัฒนาการด้านเศรษฐกิจการค้าไทย...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 1 2 มีนาคม 2561 ณ... อ่านต่อ

กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 31.30-31.80 จับตาข้อมูลศก.สหรัฐฯ-มาตรการการค้าระหว่างประ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์เงินบาทสัปดาห์หน้า (12 16 มี.ค.) โดยธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.30 31.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ... อ่านต่อ

ปฏิทินข่าวธุรกิจประจำวันนี้(11 มีนาคม 2561)

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 04.00 น. กรุงศรี จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “RAMA 3 RUNNING HERO 2018” EP.4 “Water Hero” ณ INT... อ่านต่อ

ปฏิทินข่าวธุรกิจประจำวันพรุ่งนี้(11 มีนาคม 2561)

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 04.00 น. กรุงศรี จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “RAMA 3 RUNNING HERO 2018” EP.4 “Water Hero” ณ INT... อ่านต่อ

จีนเผยหนี้ของรัฐวิสาหกิจอยู่ในระดับที่ควบคุมได้

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจของจีน (SASAC) เปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐวิสาหกิจจีน (SOEs) ที่บริหารงานโดยรัฐบาลกลางมีจำนวนหนี้สินที่ยังอยู่ในระดั... อ่านต่อ

"มนูชิน"เผยทรัมป์อาจเพิ่มรายชื่อประเทศยกเว้นภาษีนำเข้าเหล็ก-อลูมิเนียม

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐเปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ อาจพิจารณาเพิ่มรายชื่อประเทศที่ได้รับการยกเว้นภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิ... อ่านต่อ

"ทูตวีระชัย"นำทีมบุกเวทีประมงระดับโลกเสริมความเชื่อมั่นประมงไทยปลอด...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย เปิดเผยว่า... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $2.3 หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐแข็งแกร่งเกินคาด

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกคืนนี้ (9 มี.ค.) หลังได้รับอิทธิพลจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังการเปิดเผยข้อมูลตัวเลขจ้างงานของสหรัฐที่แข็งแกร... อ่านต่อ

ปฏิทินข่าวธุรกิจประจำวันนี้(10 มีนาคม 2561)

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2561 09.30 น. ดีบีเอส เปิดอบรมการใช้เครื่องมือและการลงทุนในหุ้น ณ ศูนย์ฝึกอบรมการลงทุน ดีบีเอส... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดบวก $1.92 จากปัจจัยสหรัฐ-เกาหลีเหนือ,...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) หลังได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ... อ่านต่อ

"เบเกอร์ ฮิวจ์"เผยแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐมีจำนวนลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 7...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 4 แท่น สู่ระดับ 796... อ่านต่อ

ประธานเฟดบอสตันหนุนเฟดขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเอริค โรเซนเกรน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาบอสตัน กล่าวสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ โดยมองว่าการปรับลดภาษี... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์ชูตัวเลขจ้างงานเดือนก.พ.สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนก.พ.เป็นตัวเลขสมบูรณ์แบบที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้... อ่านต่อ

สหรัฐเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งพุ่งสูงสุดรอบ 5 เดือนในม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์บวกจากแรงซื้อเก็งกำไร หลังร่วงลงขณะเผยตัวเลขจ้างงานแกร่ง

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ จากแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุน หลังราคาทองร่วงลงก่อนหน้านี้... อ่านต่อ

ประธานเฟดชิคาโกเผยพร้อมรอถึงกลางปี ก่อนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก กล่าวว่า เขาพร้อมที่จะรอต่อไปหลังเดือนมี.ค. และบางทีจนกว่ากลางปีนี้... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% ทะลุ 61 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังร่วงติดต่อกัน 2...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ในวันนี้ หลังจากร่วงลงติดต่อกัน 2 วัน โดยตลาดได้แรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่แข็งแกร่ง... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม)*สหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานพุ่งเกินคาดในเดือนก.พ. ขณะอัตราว่างงานทรงตัวที่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในเดือนก.พ. โดยพุ่งขึ้น 313,000 ตำแหน่ง... อ่านต่อ

*สหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานพุ่งเกินคาดในเดือนก.พ. ขณะอัตราว่างงานทรงตัวที่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในเดือนก.พ. โดยพุ่งขึ้น 313,000 ตำแหน่ง... อ่านต่อ

ผู้ว่าฯแบงก์ชาติจีนพูดชัด ไม่ยอมรับ"บิตคอยน์"เป็นสิ่งชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าวว่า จีนไม่ยอมรับบิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆว่าเป็นสิ่งที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย "ปัจจุบัน... อ่านต่อ

พาณิชย์ ถกเอกชนห่วงท่อเหล็ก-เหล็กแผ่นรีดเย็นรับผลกระทบมาตรการภาษีสหรัฐฯ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับผู้แทนสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.37 แกว่งแคบ รอปัจจัยใหม่ จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯคืนนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้ที่ระดับ 31.37 บาท/ดอลลาร์ จากตอน เช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 31.38 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดวันนี้สหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง อัตราว่างงานลดลงสู่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า ในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) นายกฯ เร่งภาครัฐใช้เทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนากระบวนการทำงาน...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ได้มอบแนวทางขับเคลื่อนประเทศ... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 9 มีนาคม พ.ศ. 2561 17:22 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ