ข่าวกฏหมายและประกาศ ก่อน 28 มกราคม พ.ศ. 2540

ระเบียบกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม พ.ศ. 2536

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งกรรมการผู้แทนฝ่ายนายจ้าง และกรรมการผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง ในสภาที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาแรงงานแห่งชาติ พ.ศ. 2536 โดยที่ข้อ 2... อ่านต่อ

หนังสือแจ้งผลการเลือกตั้งกรรมการลูกจ้าง

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ หนังสือแจ้งผลการเลือกตั้งกรรมการลูกจ้าง สถานประกอบกิจการ..................... วันที่..............เดือน................พ.ศ........................ อ่านต่อ

ใบสมัครรับเลือกตั้งเป็นกรรมการลูกจ้าง

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ ใบสมัครรับเลือกตั้งเป็นกรรมการลูกจ้าง ข้าพเจ้า (1) ชื่อ...........................ชื่อสกุล................................ (2) อายุ..........ปี (3)... อ่านต่อ

ประกาศ เรื่องการเลือกตั้งกรรมการลูกจ้าง

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ ประกาศ เรื่อง การเลือกตั้งกรรมการลูกจ้าง ด้วย..............................กับพวกรวม...............คน ได้แจ้งให้... อ่านต่อ

หนังสือแจ้งให้ประกาศการเลือกตั้งกรรมการลูกจ้าง

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ หนังสือแจ้งให้ประกาศการเลือกตั้งกรรมการลูกจ้าง สถานประกอบกิจการ..................... วันที่.........เดือน............พ.ศ...... เรื่อง... อ่านต่อ

กฎกระทรวง ฉบับที่ 2

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2519) ออกตามความในพระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. 2518 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 6 และมาตรา 23 แห่งพระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ.... อ่านต่อ

พระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. 2518 หมวด 10 บทกำหนดโทษ

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ บทกำหนดโทษ มาตรา 128 ผู้แทนนายจ้างหรือผู้แทนลูกจ้างตามมาตรา 13 หรือมาตรา 16 หรือผู้แทนสมาคมนายจ้างหรือผู้แทนสหภาพแรงงานตามมาตรา 15... อ่านต่อ

พระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. 2518 หมวด 9 การกระทำอันไม่เป็นธรรม

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ การกระทำอันไม่เป็นธรรม มาตรา 121 ห้ามมิให้นายจ้าง (1) เลิกจ้าง หรือกระทำการใด ๆ อันอาจเป็นผลให้ลูกจ้าง ผู้แทนลูกจ้าง... อ่านต่อ

พระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. 2518 หมวด 8 สหพันธ์นายจ้างและสหพันธ์แรงงาน

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ สหพันธ์นายจ้างและสหพันธ์แรงงาน มาตรา 112 สมาคมนายจ้างตั้งแต่สองสมาคมขึ้นไปที่มีสมาชิกประกอบกิจการประเภทเดียวกันอาจรวมกันจดทะเบียนจัดตั้งเป็นสหพันธ์นาย... อ่านต่อ

พระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. 2518 หมวด 3 การปิดงานและการนัดหยุดงาน

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ การปิดงานและการนัดหยุดงาน มาตรา 34 ห้ามมิให้นายจ้างปิดงานหรือลูกจ้างนัดหยุดงานในกรณีดังต่อไปนี้ (1) เมื่อยังไม่มีการแจ้งข้อเรียกร้องต่ออีกฝ่ายหนึ่งตาม... อ่านต่อ

หนี้ค้างชำระค่าซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์โดยสาร ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –มติคณะรัฐมนตรี คณะกรรมการกลั่นกรองฝ่ายเศรษฐกิจอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กู้เงินจากธนาคารของรัฐ หรือจากการออกพันธบัตร... อ่านต่อ

พระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. 2518

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.แรงงานสัมพันธ์ แรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. 2518 ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร. ให้ไว้ ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2518 เป็นปีที่ 30 ในรัชกาลปัจจุบัน... อ่านต่อ

พรบ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ : พนักงานเจ้าหน้าที่

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ มาตรา 264 ในการปฏิบัติหน้าที่ ให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจดังต่อไปนี้ (1) เข้าไปในสถานที่ประกอบธุรกิจ... อ่านต่อ

พรบ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ : คณะกรรมการวินิจฉัยอุทธรณ์

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ คณะกรรมการวินิจฉัยอุทธรณ์ มาตรา 260 ให้มีคณะกรรมการวินิจฉัยอุทธรณ์คณะหนึ่ง ประกอบด้วยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งจำนวนไม่น้อยกว่าห้าคนแ... อ่านต่อ

การกระทำอันไม่เป็นธรรมเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์ และการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ การกระทำอันไม่เป็นธรรมเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์ และการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ส่วนที่ 1... อ่านต่อ

ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์และศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ล่วงหน้า : ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์และศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ล่วงหน้า ส่วนที่ 1 ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ มาตรา 204 บริษัทหลักทรัพย์รวมกันไม่น้อยกว่าสิบห้าราย... อ่านต่อ

ตลาดหลักทรัพย์ : การชี้ขาดข้อพิพาทเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ ส่วนที่ 5 การชี้ขาดข้อพิพาทเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์ มาตรา 201 ในกรณีที่สมาชิกของตลาดหลักทรัพย์มีข้อพิพาทที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวเน... อ่านต่อ

ตลาดหลักทรัพย์ : การดำเนินงาน

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ ส่วนที่ 3 การดำเนินงาน มาตรา 178 ให้คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์สนองงบดุล และบัญชีรายได้รายจ่ายประจำปีซึ่งผู้สอบบัญชีรับรองต่อที่ประชุมสมาช... อ่านต่อ

ตลาดหลักทรัพย์ : คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ ส่วนที่ 2 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ มาตรา 159 ให้มีคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์คณะหนึ่งประกอบด้วยบุคคล ซึ่งคณะกรรมการ ก.ล.ต.... อ่านต่อ

ตลาดหลักทรัพย์ : การจัดตั้ง

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ ส่วนที่ 1 การจัดตั้ง มาตรา 153 ให้จัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเรียกว่า "ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย"... อ่านต่อ

ธุรกิจหลักทรัพย์ : การจัดการกองทุนส่วนบุคคล

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจหลักทรัพย์ ส่วนที่ 8 การจัดการกองทุนส่วนบุคคล มาตรา 133 ในการจัดการกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ต้องทำสัญญาเป็นหนังสือกับบุคคลหรือคณะบุคคลที่... อ่านต่อ

ธุรกิจหลักทรัพย์ : การจัดการกองทุนรวม

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจหลักทรัพย์ ส่วนที่ 7 การจัดการกองทุนรวม มาตรา 117 ในการจัดกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จะจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมได้เมื่อคำขอจัดตั้งกองทุนรวมนั้นไ... อ่านต่อ

ธุรกิจหลักทรัพย์ :การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจหลักทรัพย์ ส่วนที่ 3 การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ มาตรา 112 ในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์บริษัทหลักทรัพย์ต้องทำสัญญาเป็นหนังสือกับลูกค้าท... อ่านต่อ

ธุรกิจหลักทรัพย์ : การกำกับและควบคุม

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจหลักทรัพย์ ส่วนที่ 2 การกำกับและควบคุม มาตรา 94 บริษัทหลักทรัพย์ต้องใช้ชื่อมีคำว่า "บริษัทหลักทรัพย์" นำหน้า และ "จำกัด" ต่อท้าย มาตรา 95... อ่านต่อ

ธุรกิจหลักทรัพย์ :การจัดตั้งและการออกใบอนุญาต

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจหลักทรัพย์ ส่วนที่ 1 การจัดตั้งและการออกใบอนุญาต มาตรา 90 การประกอบธุรกิจหลักทรัพย์จะกระทำได้ต่อเมื่อได้จัดตั้งในรูปบริษัทจำกัด... อ่านต่อ

การออกหลักทรัพย์ของบริษัท :การจัดทำทะเบียนและการโอน

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ การออกหลักทรัพย์ของบริษัท ส่วนที่ 4 การจัดทำทะเบียนและการโอน มาตรา 50 ให้บริษัทที่ออกหุ้นกู้ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น... อ่านต่อ

การออกหลักทรัพย์ของบริษัท : การออกหุ้นกู้มีประกัน

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ การออกหลักทรัพย์ของบริษัท ส่วนที่ 3 การออกหุ้นกู้มีประกัน มาตรา 41 ในการขออนุญาตตามมาตรา 33 หรือมาตรา 34 เพื่อออกหุ้นกู้มีประกัน... อ่านต่อ

การออกหลักทรัพย์ของบริษัท : การอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ การออกหลักทรัพย์ของบริษัท ส่วนที่ 1 การอนุญาติให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ มาตรา 32 ห้ามมิให้ผู้เริ่มจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัดเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อ... อ่านต่อ

การกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ : สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ การกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ส่วนที่ 2 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาตรา 17 ให้จัดตั้งสำนักงานขึ้นเรียกว่า... อ่านต่อ

พระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ (ฉบับที่...

กฏหมายและประกาศ ม.ค. 40 –กฎหมายธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ การประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2535 ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร. ให้ไว้ ณ วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 25350... อ่านต่อ


ข่าวกฏหมายและประกาศ ก่อน 23 มกราคม พ.ศ. 2540 12:03 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ