ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ สธ 3/2555 เรื่อง แบบคำขอความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้จัดการฯ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday October 3, 2012 14:14 —ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ที่ สธ 3/2555

เรื่อง แบบคำขอความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการ

ผู้จัดการหรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ได้รับใบอนุญาต

ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า

____________________________

โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขปรับปรุงแบบคำขอความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคล เป็นกรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ การซื้อขายล่วงหน้าให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และเพื่อให้การพิจารณาให้ความเห็นชอบการแต่งตั้ง กรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า พ.ศ. 2542 ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง เลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าจึงออกประกาศดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตร ล่วงหน้าที่ สธ 2/2553 เรื่อง แบบคำขอความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการ ผู้จัดการ หรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553

การยกเลิกประกาศตามวรรคหนึ่งไม่กระทบกระเทือนถึงความสมบูรณ์ของการใดๆ ที่ได้ดำเนินการไปแล้วตามประกาศที่ถูกยกเลิกดังกล่าว

ข้อ 2 ในประกาศนี้

"ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า" หมายความว่า ผู้ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทผู้ค้าล่วงหน้า นายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ที่ปรึกษาการซื้อขายล่วงหน้าที่เป็นนิติบุคคล ตัวแทนสนับสนุนการซื้อขายล่วงหน้าและผู้จัดการการซื้อขายล่วงหน้า

ข้อ 3 ให้แบบคำขอความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า พร้อมเอกสารและหลักฐานประกอบคำขอเป็นไปตามที่กำหนดแนบท้ายประกาศนี้

ข้อ 4 ประกาศนี้ให้เริ่มใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

วันชัย ผโลทัยถเกิง

( นายวันชัย ผโลทัยถเกิง)

เลขาธิการ

คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

--สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ