วันมะเร็งโลก วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2007 เปิดตัวแผนรณรงค์เพื่อต่อต้านโรคมะเร็งทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 31, 2007 08:48 —Asianet Press Release

กรุงเจนีวา--31 ม.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-ยูเอสนิวสไวร์/อินโฟเควสท์
ข่าวสารต่างๆ นำเสนอบทเรียนเพื่อสุขภาพที่ดี ซึ่งพ่อแม่สามารถพูดคุยกับลูกๆ ของตนได้
สถิติที่น่าทึ่งอย่างหนึ่งคือ โรคมะเร็งร้อยละ 43สามารถป้องกันได้โดยอาศัยวิถีชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีในวัยเด็ก แผนรณรงค์เพื่อต่อต้านโรคมะเร็งทั่วโลกภายใต้คำขวัญว่า "เด็กวันนี้คือโลกในวันหน้า" เน้นให้เห็นถึงความสำคัญในการป้องกันโรค โดยอาศัยการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมในการใช้ชีวิต
(ภาพถ่าย: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070130/CLTU006 )
องค์การต่อต้านโรคมะเร็งนานาชาติ (International Union Against Cancer หรือ UICC) ซึ่งเป็นองค์กรเอ็นจีโอที่ตั้งอยู่ในกรุงเจนีวา และองค์กรสมาชิกใน 86 ประเทศทั่วโลก จะเริ่มต้นรณรงค์ในวันมะเร็งโลก แผนรณรงค์ครั้งนี้จะตั้งเป้าหมายไปที่บิดามารดา บุคลากรในวิชาชีพด้านการดูแลสุขภาพ
และผู้กำหนดนโยบาย โดยมีหัวข้อร่วมกันว่า การสร้างนิสัยเพื่อสุขภาพที่ดีในวัยเด็กจะช่วยป้องกันโรคมะเร็งในวัยผู้ใหญ่ได้(campaign.uicc.org)
ใจความสำคัญสี่ข้อในแผนรณรงค์เพื่อต่อต้านโรคมะเร็งทั่วโลก คือ:
- จัดให้มีสิ่งแวดล้อมที่ปลอดบุหรี่สำหรับเด็ก
- ออกกำลังกายอยู่เสมอ รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และหลีกเลี่ยงโรคอ้วน
- เรียนรู้เกี่ยวกับวัคซีนต่อต้านโรคมะเร็งตับและมะเร็งปากมดลูกที่เกิดจากไวรัส
- หลีกเลี่ยงการตากแดดมากเกินไป
ประชากรมากกว่าเจ็ดล้านคนต้องเสียชีวิตลงเนื่องจากโรคมะเร็ง ละยังตรวจพบผู้ป่วยใหม่เป็นจำนวนถึง 11 ล้านคนต่อปี ในปี 2006 โรคมะเร็งคร่าชีวิตผู้ป่วยไปมากกว่าโรคเอดส์ มาลาเรีย และวัณโรครวมกัน(facts.uicc.org)
"มะเร็งคุกคามคนทุกภาคส่วนของสังคมในทุกประเทศ แต่ข่าวดีก็คือ ส่วนใหญ่แล้ว มะเร็งเป็นโรคที่ป้องกันได้" คุณอิสาเบล มอร์ทารา (Isabel Mortara) กรรมการบริหารของ UICC กล่าว "ขั้นแรกในการมุ่งหน้าสู่การป้องกันโรคคือการให้ความรู้และการปฏิบัติ โดยจำเป็นต้องเริ่มต้นที่เด็กๆ"
นอกไปจากการตั้งเป้าหมายที่คนแต่ละคนแล้ว แผนรณรงค์เพื่อต่อต้านโรคมะเร็งทั่วโลกยังกระตุ้นผู้กำหนดนโยบายให้พิจารณาว่า โรคมะเร็งเป็นวาระสำคัญสำหรับสาธารณชนทุกคน
"การควบคุมโรคมะเร็งจะมีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อผู้กำหนดนโยบายถือว่าเป็นภาระกิจที่มีความสำคัญสูงสุด หากชุมชนโลกไม่ตื่นตัว และวางเฉย
ก็เท่ากับเป็นการเร่งให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 ล้านคนทุกๆ ปี เมื่อถึงปี 2020" นายแพทย์ฟรังโก คาวาลลี (Franco Cavalli) ประธานองค์กร UICC กล่าว
บุคคลผู้มีชื่อเสียงต่างๆ เช่น นางบาร์บารา บุช (Barbara Bush) อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ, เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา (Lalla Salma) แห่งโมร็อกโก, โอลูเซกุน โอบาซันโจ (Olusegun Obasanjo) ประธานาธิบดีแห่งไนจีเรีย และ สเตฟฟี กราฟ (Steffi Graf) ดาราเทนนิสชื่อดัง ล้วนมีส่วนร่วมในแผนรณรงค์เพื่อต่อต้านโรคมะเร็งโดยกล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคมะเร็ง(voices.uicc.org)
องค์กร UICC เป็นแหล่งทรัพยากรเพื่อกิจกรรมระดับโลก โดยมีองค์กรสมาชิกเป็นจำนวนมากกว่า 270 แห่งในทวีปแอฟริกา อเมริกา เอเชีย-แปซิฟิก
ยุโรป และตะวันออกกลาง( http://members.uicc.org .) แหล่งข้อมูล องค์การต่อต้านโรคมะเร็งนานาชาติ (International Union Against Cancer
หรือ UICC)
/หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: Artwork is available at ( http://artwork.uicc.org)/
/ข้อมูลติดต่อ: ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา: J.J. Divino of International
Union Against Cancer; กรุงเจนีวา, + 41 22 809 1878, หรือ divino@uicc.org ;
อเมริกา และเอเชีย-แปซิฟิก: วอชิงตัน +1-202-558-3583, เม็กซิโกซิตี + 525 585
252806, หรือ media@uicc.org/
/ภาพถ่าย: NewsCom: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070130/CLTU006
AP Archive: http://photoarchive.ap.org
AP PhotoExpress Network: PRN1
PRN Photo Desk, photodesk@prnewswire.com/
/เว็บไซต์: http://campaign.uicc.org
http://facts.uicc.org
http://voices.uicc.org
http://members.uicc.org/
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ