ASIANET: "CNBC"เตรียมนำเสนอข่าวเปิดตลาดแรกในปี 2000 จากทุกมุมโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 30, 1999 11:21 —Asianet Press Release

ฟอร์ท ลี,รัฐนิวเจอร์ซี--30 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
สถานีโทรทัศน์ CNBC จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างมากในการรายงานข่าวการเงินทั่วโลกในวันที่ 2, 3 และ 4 ม.ค.ตั้งแต่ข่าวการซื้อขายแรกในตลาดสิงคโปร์ไปจนถึงการเปิดตลาดมอสโคว์ในเวลา 50 ชั่วโมงต่อมา และจะมีการรายงานข่าวสดล่าสุดตลอดเวลาจากตลาดกว่า 175 แห่งในศูนย์กลางทางการเงิน 35 เมืองใน 5 ทวีป
โปรแกรม The Opening Bell Around the World นี้คือโปรแกรมมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ข่าวประจำของ CNBC หลายร้อยคนร่วมกับทีมงานและผู้สื่อข่าวพิเศษอีกกว่า 150 คน โดยนักข่าวเหล่านี้จะรายงานว่าตลาดการเงินใดบ้างทั่วทั้ง 16 เขตเวลาที่เปิดดำเนินการได้ตามปกติหรือประสบปัญหาคอมพิวเตอร์ปี 2000 ตั้งแต่ตลาดเปิดทำการในวันอาทิตย์ไปจนถึงวันพุธ (Eastern Time) โดย CNBC จะทำหน้าที่เสมือนผู้สังเกตการณ์ทั่วโลกสำหรับการทดสอบระบบคอมพิวเตอร์ครั้งแรกในการซื้อขายในตลาด
จะมีการรายงานข่าวสดล่าสุดครั้งละ 3 นาทีเป็นจำนวน 2 ครั้งต่อชั่วโมง โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 2000-2200 ET วันอาทิตย์ซึ่งเป็นเวลาของรายการ National Geographic EXPLORER โดยจะมีการรายงานข่าวอย่างครอบคลุมและต่อเนื่องถ้าหากเกิดปัญหาคอมพิวเตอร์ปี 2000 ขึ้น ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวและทีมงานจาก CNBC, CNBC เอเชีย, CNBC ยุโรป และดาวโจนส์/เดอะ วอลสตรีท เจอร์นัล จะรายงานสดจากตลาดการเงินแห่งต่างๆ ซึ่งรวมถึงสิงคโปร์, ฮ่องกง, นิวเดลฮี, บอมเบย์, อิสลามาบัด, การาจี,ไนโรบี, เตหะราน, ปารีส, แฟรงค์เฟิร์ท, อัมสเตอร์ดัม, มิลาน, บรัสเซลส์, เฮลซิงกิ, สต็อคโฮล์ม, เซา เปาโล, นิวยอร์ค, ลอสแองเจลิส, เม็กซิโก, ซิดนีย์, โตเกียว, ไทเป, โซล, เซี่ยงไฮ้, จาการ์ตา, กรุงเทพ, เทลอาวิฟ, โยฮันเนสเบิร์ก, ลอนดอน,อิสตันบูล, โตรอนโต, แวนคูเวอร์, คาราคัส, ออคแลนด์ และมอสโคว์
รายการธุรกิจที่ออกอากาศตามปกติของ CNBC จะเสนอข่าวตลาดสหรัฐอย่างเต็มที่ตลอดวันจันทร์ที่ 3 ม.ค. โดยเริ่มตั้งแต่รายการ Today's Business เวลา 0500 ET และจะมีการสรุปข่าวธุรกิจทั่วโลกในรายการ Business Center ที่ดำเนินรายการโดยรอน อินซานา และซู เฮเรราเวลา 1830-1930 ET
CNBC.com จะช่วยเสริมรายการโทรทัศน์ของ CNBC ด้วยการรายงานข่าวเปิดตลาดในระบบออนไลน์ โดย CNBC.com จะนำเสนอบทวิเคราะห์และให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาคอมพิวเตอร์ปี 2000 รวมทั้งเปิดโอกาสให้มีการสนทนาในระบบออนไลน์กับบรรณาธิการของ CNBC.com และผู้เชี่ยวชาญรายอื่นๆด้วย
นายวิลเลียม แอล. โบลสเตอร์ ประธาน CNBC ให้ความเห็นว่า "ในขณะที่วันแรกที่มีเปิดดำเนินการทางธุรกิจในปี 2000 คือวันที่มีมูลค่าความเสี่ยงสูงหลายล้านล้านดอลลาร์ ผู้ชมจะวางใจใน CNBC ได้ในฐานะแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดแหล่งแรกสำหรับข้อมูลทางการเงินและบทวิเคราะห์เจาะลึกจากทั่วโลก The Opening Bell Around The World รวมทั้งรายการตามปกติและระบบแบ็คอัพของเราจะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมความเชื่อมั่นที่มีต่อชื่อเสียงของ CNBC ทั่วโลก"
CNBC คือผู้นำด้านข่าวธุรกิจในระดับโลก โดย CNBC เผยแพร่ข่าวตลาดการเงินและข้อมูลธุรกิจในระบบเรียลไทม์สู่บ้านเรือนกว่า 150 ล้านหลังทั่วโลก และยังมีนักลงทุนทั้งรายย่อยและมืออาชีพจำนวนมากรับชม CNBC นอกบ้านตลอดช่วงเวลาทำงานด้วย เรทติ้งผู้ชมของ CNBC อยู่ที่สถิติสูงสุดในขณะนี้ โดยในสหรัฐนั้น CNBC เผยแพร่ข่าวให้กับบ้านเรือนกว่า 71 ล้านหลังในฐานะผู้ให้บริการร่วมกับสถานี NBC ซึ่งเป็นบริษัทแม่ และร่วมกับดาวโจนส์ ซึ่งเป็นผู้ตีพิมพ์เดอะวอลสตรีท เจอร์นัล ผู้ชม CNBC สามารถจัดการพอร์ทลงทุนส่วนตัวและรับทราบข้อมูลเจาะลึกเพิ่มเติมจากรายการที่ออกอากาศได้โดยการเข้าดู เว็บไซท์ของ CNBC.com
แหล่งข่าว : CNBC
ข้อสังเกตสำหรับบรรณาธิการ: สามารถติดต่อขอภาพจาก The Opening Bell Around The World ได้ โดยนักข่าวสามารถขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซท์ของ NBC Media Village ที่ http://www.nbcmv.com
ติดต่อ: เดวิด แอนเดอร์เสน, 201-346-2100 หรือมาร์ติน ชาร์ลส์, 201-346-6632 ที่ CNBC
เว็บไซท์: http://www.cnbc.com และ http://nbcmv.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ