สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday December 28, 2001 11:43 —Asianet Press Release

28 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
หุ้นธุรกิจเหมืองแร่
เดนเวอร์: บริษัท เดอะ นิวมอนท์ ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น (The Newmont Mining Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังทบทวนข้อเสนอที่ได้มีการทบทวนไปแล้วเกี่ยวกับข้อเสนอล่าสุดของนิวมอนท์สำหรับหุ้นของบริษัท นอร์มังดี ไมน์นิ่ง ลิมิเต็ด (Normandy Mining Limited) ที่บริษัท แองโกลโกลด์ ลิมิเต็ด (AngloGold Limited) ได้เปิดเผยวานนี้ โดยนิวมอนท์เปิดเผยว่า บริษัทจะตอบสนองกับข้อเสนอดังกล่าว
พันธมิตรธุรกิจประกันภัย
ฮ่องกง: บริษัท เดอะ นิว ยอร์ค ไลฟ์ อินชัวรันซ์ (The New York Life Insurance Company) และบริษัท เฮเออร์ กรุ๊ป (Haier Group) เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทจะร่วมลงทุนเพื่อขายประกันชีวิตในประเทศจีน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติการร่วมทุนจากคณะกรรมาธิการกำกับดูแลการประกันภัยของจีน (China Insurance Regulatory Commission) โดยบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะใช้ชื่อว่า บริษัท เฮเออร์ นิวยอร์ค ไลฟ์ (Haier New York Life)
การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
ฟรีมอนท์: บริษัท เอเรสคอม (ARESCOM Inc) บริษัทโทรคมนาคมได้เปิดตัวโซลูชั่นไวร์เลส เอ็มทียู (Wireless MTU) แบบความเร็วสูง เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการบริการการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตแบบไร้สายแก่ตลาดครัวเรือน โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวประกอบด้วยการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตแบบไร้สายที่ปลอดภัยและรวดเร็วสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและผู้ใช้แล็ปท็อปที่ใช้เครือข่ายเอ็มทียูทุกประเภท
สารคดีเกี่ยวกับสัตว์ประหลาด
แวนคูเวอร์: ชุดสารคดี 2 ตอนเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดและสัตว์ในจินตนาการจากทั่วโลกจะออกฉายครั้งแรกในรายการดิสคัฟเวอรี่ ชาแนล ออสเตรเลีย (Discovery Channel Australia) ในวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2544 เวลา 20.00 นาฬิกาโดยสารคดีดังกล่าวถ่ายทำในประเทศอังกฤษ เปอร์โตริโก ออสเตรเลีย และส่วนอื่นๆของโลก โดยกลุ่มนักสำรวจที่ค้นหาสัตว์ประหลาดที่แปลกประหลาดและเหลือเชื่ออย่างโยวี (Yowie) และเสือทัสมาเนีย (Tasmanian Tiger)
กีฬา
คาลส์บัด: ชาลส์ โฮเวล (Charles Howell III) นักกีฬากอล์ฟมืออาชีพของคัลลาเวย์ (Callaway) ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนักกีฬามือใหม่ประจำปีแห่งการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ (PGA Tour Rookie of the Year) โฮเวล อายุ 22 ปีได้รับรางวัลดังกล่าวโดยได้รับการลงคะแนนเสียงจากสมาชิกพีจีเอ ทัวร์และจะเข้าร่วมในพิธีมอบรางวัลประจำปีของพีจีเอ ทัวร์ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2545
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ