ASIANET: Acer จับมือ Palm เข็นระบบ Palm OS เจาะตลาดเอเชีย,จีน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 1, 2001 14:19 —Asianet Press Release

ไทเป--1 มิ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์ เอเชีย-เอเชียเน็ท
บริษัท Acer และบริษัท Palm Inc ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัท Acer ได้อนุญาตให้มีการใช้ระบบปฏิบัติการ Palm OS จนถึงปี 2005 โดย Acer จะใช้ระบบดังกล่าวสำหรับการเปิดตัว Acer Mobile Device รุ่นแรกซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงต่อไปของปีนี้อันเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Mobile Data Strategy ของ Acer ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่มีเป้าหมายเพื่อให้บริการเข้าสู่ระบบสื่อสารไร้สายอย่างง่ายดายและบริการแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจและส่วนบุคคลผ่านทางคอมพิวเตอร์แบบพกพา
Acer และ Palm จะขยายการให้บริการ platform แบบพกพาซึ่งเป็นระบบชั้นนำในอุตสาหกรรม และเพิ่มโอกาสในการพัฒนาชุมชน Palm Economy ให้กับลูกค้าและผู้พัฒนากลุ่มใหม่ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคและจีน โดยในส่วนหนึ่งของข้อตกลงนั้น Acer และ Palm วางแผนที่จะร่วมงานกันเพื่อให้บริการระบบปฏิบัติการ Palm OS ในเวอร์ชั่นที่เป็นภาษาท้องถิ่นแก่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและจีน
เมื่อไม่นานมานี้สมาชิกของนิตยสาร Reader's Digest ได้ยืนยันว่า Acer ยังคงเป็น SuperBrand ของคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดย Acer ตั้งเป้าหมายที่จะใช้ระบบปฏิบัติการ Palm OS ซึ่งเป็น platform ชั้นนำระดับโลก ในการเป็นอาวุธสำคัญสำหรับแผนการของบริษัทที่จะพัฒนาตลาดอุปกรณ์เคลื่อนที่ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค
Acer เปิดเผยว่า ทางบริษัทเลือกใช้ระบบปฏิบัติการ Palm OS เนื่องจากระบบดังกล่าวมีศักยภาพและความยืดหยุ่นที่เหนือชั้นซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ระบบประเภทธุรกิจและลูกค้าทั่วโลกสามารถขยายและปรับระบบได้อย่างง่ายดาย และ Acer คาดว่า ผู้พัฒนาในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคและจีนจะเข้าร่วมชุมชน Palm Economy ด้วยการสร้างระบบปฏิบัติการ Palm OS ที่มีการปรับให้เข้ากับท้องถิ่นสำหรับผู้ใช้ระบบในส่วนต่างๆของโลก โดยในปัจจุบันชุมชน Palm Economy มีผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ 155,000 รายและมี application จำนวน 10,000 ระบบในปัจจุบัน
นาย J.T. Wang ประธาน Acer Brand Operation (ABO) กล่าวว่า "Acer มีแผนธุรกิจระยะยาวในการก้าวขึ้นเป็นผู้ประกอบการหลักในอุตสาหกรรมข้อมูลเคลื่อนที่ไม่เฉพาะแต่เพียงในตลาดอุปกรณ์ แต่ยังรวมถึงการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายและโซลูชั่นเคลื่อนที่ แบบ end-to-end โดยเราเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรร่วมทุนกับ Palm จะช่วยให้เรามีการเริ่มต้นที่แข็งแกร่งเมื่อเราเปิดตัวอุปกรณ์เคลื่อนที่รุ่นแรกของเรา ในขณะเดียวกันก็จะเป็นการส่งเสริมมูลค่าของ Palm ในตลาดธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค"
นาย Alan Kessler ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Platform Solutions Group ของบริษัท Palm Inc กล่าวว่า "การร่วมงานกับ Acer เพื่อขยายระบบปฏิบัติการของเราเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคนั้นเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากในกลยุทธ์ของเรา โดยการดำเนินการของ Acer เพื่อปรับระบบปฏิบัติการ Palm OS ให้เข้ากับการใช้งานตามท้องถิ่นสำหรับตลาดเอเชียนั้น จะเพิ่มสถานะของเราในภูมิภาคนี้ และเป็นการนำเสนอออปชั่นพกพารุ่นใหม่ๆให้กับลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคและจีน
บริษัท Acer Group จัดตั้งขึ้นในปี 1976 โดยเป็น 1 ใน 10 ของบริษัทผู้จำหน่ายพีซีชั้นนำของโลก โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์พีซีต่างๆอันได้แก่เซิร์ฟเวอร์พีซีแบบ high-end, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะระบบมัลติมีเดียและโน้ตบุ๊ค ตลอดจนอุปกรณ์และชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์
นอกจากนี้ Acer ยังเป็นผู้ประกอบการด้านอินเทอร์เน็ตโดยให้บริการด้านเทคโนโลยี, อุปกรณ์และบริการด้านอินเทอร์เน็ต ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นแบบ end-to-end, โทรศัพท์เคลื่อนที่, plasma displays, TFT LCDs, โปรเจคเตอร์, โซลูชั่นการสื่อสารไร้สายและอี-คอร์ป
Acer Group มีพนักงานเกือบ 35,000 คนในสำนักงาน 232 แห่งใน 41 ประเทศทั่วโลกเพื่อให้การสนับสนุนดีลเลอร์และผู้จำหน่ายในกว่า 100 ประเทศ และบริษัทมีรายได้ 9.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2000
สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมของ Acer Group กรุณาดูจากเว็บไซท์ http://www.acer.com
บริษัท Palm, Inc
Palm, Inc เป็นผู้บุกเบิกสำหรับโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตไร้สายและอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่และเป็นผู้นำในการจัดหาคอมพิวเตอร์พกพาตามข้อมูลของ IDC (ธ.ค. 2000) โดยการใช้ platform Palm OS(R) ช่วยให้ผู้ใช้อุปกรณ์พกพาของ Palm สามารถพกพาและเข้าถึงข้อมูลที่มีความสำคัญที่สุดได้ในทุกๆสถานที่ที่เดินทางไป ซึ่งอุปกรณ์มือถือ Palm (TM) สามารถสนองตอบความต้องการของแต่ละบุคคล, ขององค์การธุรกิจ และของสถาบันการศึกษาได้โดยผ่านทางโซลูชั่นการใช้งานที่หลากหลายเป็นจำนวนหลายพันโซลูชั่น
แพลทฟอร์ม Palm OS เป็นพื้นฐานสำหรับผลิตภัณฑ์ของผู้ได้รับใบอนุญาตจาก Palm และผลิตภัณฑ์ของหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ของ Palm ซึ่งรวมถึงบริษัท Franklin Covey, HandEra (ซึ่งแต่ก่อนใช้ชื่อว่า TRG), Handspring, IBM, Kyocera, Sony และ Symbol Technologies ส่วนผู้ได้รับอนุญาตให้ใช้แพลทฟอร์มดังกล่าวรวมถึงบริษัท Nokia และ Samsung ทั้งนี้ Palm Economy เป็นกลุ่มสังคมระดับโลกที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยสมาชิกในกลุ่มได้แก่บริษัทชั้นนำที่ได้รับใบอนุญาตจาก Palm, ลูกค้า OEM ระดับโลก และผู้พัฒนานวัตกรรมกับผู้จัดหาโซลูชั่นอีกกว่า 155,000 รายที่ได้จดทะเบียนการพัฒนาโซลูชั่นโดยมีแพลทฟอร์ม Palm OS เป็นพื้นฐาน โดยบริษัท Palm เปิดขายหุ้นต่อสาธารณชนเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ปี 2000 และเป็นหุ้นจดทะเบียนในตลาด Nasdaq ภายใต้สัญลักษณ์ PALM
ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากเว็บไซท์ http://www.palm.com
Acer และโลโก้ของ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Acer Incorporated ส่วน Palm OS เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและ Palm เป็นเครื่องหมายการค้าของ Palm, Inc. หรือบริษัทในเครือ ทั้งนี้ เครื่องหมายการค้า, เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และเครื่องหมายบริการอื่นๆเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของของแต่ละราย
แหล่งข่าว: Acer Inc.
ติดต่อ: David Tsai, Acer, PR Associate Director of Marketing,+886-2-8691-1844 หรือโทรสาร +886-2-8691-2944 หรือ DavidTsai@acer.com.tw หรือ Ronni Sarmanian จาก Palm, Inc., +1-408-326-0600 หรือโทรสาร+1-408-326-5009 หรือ ronni.sarmanian@corp.palm.com
เว็บไซท์: http://www.acer.com
http://www.palm.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช,จพ,กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ