สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 17, 2008 17:12 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--17 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อาร์เซนอลจัดตั้ง
นิวยอร์ก: อาร์เซนอล แคปิตอล พาร์ทเนอร์ (Arsenal Capital Partners) กองทุนไพรเวทอิควิตี้ที่มีสำนักงานใหญ่ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเฉพาะทาง ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ และสถาบันการเงินในตลาดระดับกลางประกาศว่า บริษัทได้ตั้งสำนักงานในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อพัฒนาการดำเนินงานของบริษัทในปัจจุบันและอนาคตด้วยวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ และการรองรับการดำเนินงานระดับประเทศและภูมิภาค พร้อมขยายความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสด้านการขยายตัวและผลการดำเนินงานของบริษัท
www.arsenalcapital.com
แอลเลเจียนซ์ปฏิเสธ
ซิดนีย์: แอลเลเจียนซ์ ไมนิ่ง (Allegiance Mining) ได้เปิดเผยแถลงการณ์ถึงกลุ่มเป้าหมาย และเปิดเผยเนื้อความในจดหมายที่ส่งถึงผู้ถือหุ้นที่แนบไปกับแถลงการณ์ดังกล่าวซึ่งเขียนขึ้นโดย โทนี่ ฮาวแลนด์-โรส ประธานของแอลเลเจียนซ์ว่า "คณะกรรมการขอแนะนำให้ผู้ถือหุ้นปฏิเสธข้อเสนอที่ผู้รับมิได้ร้องขอ ข้อเสนอที่แสดงถึงการฉวยโอกาส และข้อเสนอที่ไม่น่าสนใจของซินิเฟกซ์"
www.allegiance-mining.com.au
สปิริต แอโรว์ซิสเต็มส์
วิชิต้า, แคนซัส: บริษัท สปิริต แอโรว์ซิสเต็มส์ (Spirit AeroSystems) ประกาศว่า บริษัทจะยังคงร่วมงานกับโบอิ้งเพื่อประเมินโครงการสำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 787
อินเบฟเลือก
เฮอร์โทเก้นบอช: อินเบฟ (InBev) บริษัทผู้ผลิตเบียร์ชั้นนำระดับโลกได้เลือกควินทิค (Quintiq) ให้ดำเนินการควบคุมการจัดจำหน่ายสินค้าลำดับแรกทั่วทั้งยุโรปตะวันตก โดยระบบกำหนดแผนงานของควินทิคจะเป็นการรวมเอาระบบโปรแกรม Full Truck Load และ Less than Truck Load มาใช้อำนวยความสะดวกในระหว่างโรงงาน บันไดขึ้นลงเครื่องบิน ศูนย์ลำเลียงสินค้า และศูนย์บริการลูกค้า โดยจะเริ่มมีการใช้งานครั้งแรกในประเทศเยอรมนี ทั้งนี้ เฉพาะในเยอรมนีมีการขนส่งสินค้า 100.000 เที่ยวต่อปี ซึ่งเริ่มใช้ในโรงงานต่างๆ 5 แห่ง
www.inbev.com
www.quintiq.com
การทดลองทางการแพทย์
ซอล์ทเลค ซิตี้: พีซี โปรเจ็ค ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสาธารณะกุศล ประกาศว่า การทดลองทางการแพทย์ในระยะ 1b เริ่มต้นแล้วในวันนี้ เพื่อบำบัดรักษาโรคเล็บมือเล็บเท้าหนาแต่กำเนิด (pachyonychia congenita หรือ PC) ซึ่งเป็นการรักษาด้วยกระบวนการ short interfering RNA (siRNA) โดยโรค PC เป็นการเรียงตัวที่ไร้ระเบียบของยีน เกิดจากการกลายพันธุ์ของยีนที่เป็นตัวกำหนดรหัสเคราติน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เซลล์ผิวหนังแข็งตัว
อิสทิธมาร์เปิดเผย
ดูไบ: อิสทิธมาร์ พีเจเอสซี (Istithmar PJSC) บริษัทด้านการลงทุนในกรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดตัว "อิสทิธมาร์ เวิลด์" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของบริษัท โดยอิสทิมาร์ เวิลด์ อยู่ภายใต้การดูแลของดูไบ เวิลด์ ซึ่งกลับมาอยู่ในการดูแลของรัฐบาลดูไบอย่างสมบูรณ์ 100%
ซีว่า แต่งตั้ง
ฮูฟดอร์พ: ซีว่า ลอจิสติก (CEVA Logistics) ผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนรายใหญ่อันดับ 4 ของโลกประกาศแต่งตั้งนาย ปีเตอร์ ดิว ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มพนักงานด้านข้อมูล ซึ่งจะมีผลวันที่ 1 เม.ย.2551 โดยเขาจะรับผิดชอบด้านการกำหนดยุทธศาสตร์ด้านไอทีของบริษัทในระดับโลก
www.cevalogistics.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN, MTNR FINP และ FINS ในวันที่ 26 และ 28 มกราคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
บังค์สปีดประกาศ
ลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย: บังค์สปีด (BUNKSPEED) ประกาศว่าไมเคิล เช็ค ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทในฐานะประธานฝ่ายธุรกิจยานยนต์และการขนส่ง การดำรงตำแหน่งของเขาในครั้งนี้จะขยายรายชื่อของลูกค้าด้านการขนส่งของบังค์สปีด ซึ่งรวมถึงฟอร์ด มอเตอร์ คอมพานี, ไครส์เลอร์, บีเอ็มดับเบิลยู, พินินฟารินา, นิสสัน, ฮอนด้า และอื่นๆ
www.bunkspeed.com
อีเมล์ขยะ
ซันนีวาล: พรูฟพอยท์ อิงค์ (Proofpoint, Inc) ผู้นำในโซลูชั่นการรับ-ส่งข้อความในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่และโซลูชั่นป้องกันการสูบเสียข้อมูลรายงานแนวโน้มข้อมูลขยะที่เก็บรวบรวมไว้ในช่วงเดือนธันวาคม 2550 พบว่า โดยเฉลี่ยแล้วมีเมล์ขยะกว่า 90% ของปริมาณเมล์ทั้งหมดที่ได้รับจากบรรดาวิสาหกินขนาดใหญ่ๆ
www.proofpoint.com
www.proofpoint.com/livedemo
www.proofpoint.com/zhav
เมอร์ซานาแต่งตั้งผู้บริหาร
แคมบริดจ์: เมอร์ซานา (Mersana) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการบำบัดรักษาโรคมะเร็ง ประกาศว่า ดร.จอห์น เอช แวน ดูซาร์ ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทในฐานะรองประธานฝ่ายการผลิตและวิทยาศาสตร์ด้านเวชภัณฑ์
รางวัลด้านความยั่งยืน
มอนทรีอัล: ริโอ ทินโต อัลแคน (Rio Tinto Alcan) และการประชุมผู้นำธุรกิจระหว่างประเทศ มีความยินดีที่จะประกาศว่า ผู้ได้รับรางวัล Alcan Prize for Sustainability ประจำปี 2550 ซึ่งมีเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คือ ศูนย์พัฒนาอย่างยั่งยืนและบรรเทาความยากจนอัทธาน ซึ่งตั้งอยู่ในอินเดีย
www.alcanprizeforauatainability.com
www.riotinto.com/riotintoalcan
ก่อตั้งบริษัทร่วมทุน
หยางโจว: เวยองซ์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Veyance Technologies, Inc.) ผู้ผลิตสายพานลำเลียงยี่ห้อกู้ดเยียร์ ประกาศก่อตั้งบริษัทชานตง อาเน็ง คอนเวเยอร์ เบลท์ แอนด์ รับเบอร์ โค ลิมิเต็ด บริษัทร่วมทุนในระยะยาวระหว่างบริษัทลูกในเอเชียของเวยองซ์ และริวหยวน รับเบอร์ของยินเฮ กรุ๊ป และพลาสติก คอมพานี ลิมิเต็ด นอกจากนี้ ชานตง อาเน็ง มีข้อตกลงในการซื้อสิทธิพิเศษให้กับยี่ห้อยินเฮ เดอเปรอ ในจีน
www.goodyearep.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ