ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนสำนักนายกรัฐมนตรี (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday October 14, 2014 18:23 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สำนักนายกรัฐมนตรี (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว (จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมขึ้นในสำนักงาน ก.พ. สำนักนายกรัฐมนตรี) และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะได้เสนอร่างกฎกระทรวงดังกล่าวให้นายกรัฐมนตรีลงนาม และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ. 2552 ดังนี้

1. กำหนดให้มีศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมขึ้นในสำนักงาน ก.พ. และกำหนดอำนาจหน้าที่ของศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมในการเสนอแนะนโยบายและกลยุทธ์การส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม พัฒนาหลักเกณฑ์ วิธีการ และแนวทางปฏิบัติเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่ข้าราชการพลเรือน พัฒนาองค์ความรู้ สนับสนุน ให้คำปรึกษาแก่ข้าราชการในด้านการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม เป็นต้น

2. กำหนดให้มีกลุ่มตรวจสอบภายใน และกลุ่มพัฒนาระบบบริหารในสำนักงาน ก.พ. รับผิดชอบงานขึ้นตรงต่อเลขาธิการ ก.พ. และให้มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบด้านการบริหาร การเงิน และการบัญชีของสำนักงาน ก.พ.

3. แก้ไขเพิ่มเติมอำนาจหน้าที่ของศูนย์นักบริหารระดับสูง เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจที่เพิ่มขึ้นและเหมาะสมกับสภาพของงานที่เปลี่ยนแปลงไป โดยให้เพิ่มภารกิจเกี่ยวกับระบบกำลังคนคุณภาพนอกเหนือจากระบบนักบริหารระดับสูงที่กำหนดไว้เดิม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 14 ตุลาคม 2557--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ