การมอบของขวัญให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ของกระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวการเมือง Tuesday December 16, 2014 17:31 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการมอบของขวัญให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ของกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้ชื่อของขวัญ “เรียนรู้…สู่อาชีพ” ซึ่งประกอบด้วย 5 โครงการ ดังนี้

1. โครงการครูพระราชทานสัญญาณจากฟ้า วัตถุประสงค์ 1) เพื่อให้ทุกโรงเรียนมีครูสอนครบชั้นและสอนตรงตามวิชาเอก 2) เพื่อให้ครูได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพการเรียนการสอนและการประเมินผลโดยไม่ต้องทิ้งห้องเรียน

2. โครงการหนึ่งคน หนึ่งอาชีพ วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนที่ว่างงานหรือมีอาชีพอยู่แล้วต้องการต่อยอดอาชีพเดิม หรือประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ และค่าครองชีพในการดำรงชีวิตประจำวันให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

3. โครงการอาชีวะ ซ่อม สร้าง เสริม ส่งสุข วัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการซ่อม บำรุง รักษา อุปกรณ์ ประกอบอาชีพเครื่องใช้ไฟฟ้า ยานพาหนะ และสอนอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับประชาชน

4. โครงการอาชีวะเอกชน สร้างคน สร้างชาติ วัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการในรูปแบบต่าง ๆ แก่ชุมชนและสังคม และเพื่อสร้างความเป็นผู้นำในเชิงสร้างสรรค์ให้กับนักเรียนโรงเรียนเอกชนอาชีวศึกษา

5. โครงการอุดมศึกษาสร้างความรู้ สร้างอาชีพ สร้างความสุข สู่ชุมชน วัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนนำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปประกอบอาชีพ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 ธันวาคม 2557--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ