ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ข่าวการเมือง Tuesday January 20, 2015 17:40 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ และตำบลบางแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ และตำบลบางแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาอีกครั้งหนึ่งและให้ดำเนินการต่อไปได้

คค. เสนอรายงานของกรมทางหลวงชนบทว่า

1. เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ขยายทางหลวงชนบท สายเชื่อมระหว่างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3344 กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3256 ในท้องที่ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ และตำบลบางแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขยายถนนเดิม จาก 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร ผิวจราจรลาดยางกว้างช่องละ 3.5 เมตร ไหล่ทาง/ช่องจอดรถกว้าง 0.0 – 3.0 เมตร เกาะกลางแบบเกาะสีกว้าง 1.0 เมตร (สำหรับช่วงเขตทาง 24.00 เมตร) เกาะกลางแบบเกาะยกกว้าง 1.0 – 4.5 เมตร (สำหรับช่วงเขตทาง 30.00 เมตร) ทางเท้าขนาด 2.50 เมตร มีระบบระบายน้ำสองข้างทางและไฟฟ้าแสงสว่างตลาดสายทาง มีระยะทางรวมทั้งสิ้นประมาณ 8.193 กิโลเมตร ในการนี้ สมควรกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่ดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจ และเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน โดยมีทรัพย์สินที่จะต้องเวนคืนตามแนวเส้นทางประกอบด้วยที่ดินที่จะต้องถูกเวนคืนประมาณ 160,000 ตารางเมตร อาคารและสิ่งปลูกสร้างประมาณ 172 หลัง

2. โครงการดังกล่าวข้อ 1. ได้จัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้เสียกับโครงการก่อสร้างดังกล่าวแล้ว

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฏีกา

กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงชนบท สายเชื่อมระหว่างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3344 กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3256 ในท้องที่ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ และตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีส่วนแคบที่สุดสองร้อยเมตร และส่วนที่กว้างที่สุดห้าร้อยเมตร

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 มกราคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ