การเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลกปี พ.ศ. 2559

ข่าวการเมือง Tuesday February 3, 2015 16:48 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลกปี พ.ศ. 2559

สาระสำคัญของเรื่อง

กก. รายงานว่า

1. ประเทศไทยเป็นสมาชิกขององค์การการท่องเที่ยวโลก (United Nation World Tourism Oranization : UNWTO) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2518 และมีบทบาทในการดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ขององค์การการท่องเที่ยวโลก

2. ที่ผ่านมาประเทศไทยโดย กก. ได้รับการเสนอให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกปี พ.ศ. 2550 – 2552 และได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งอีกสมัยหนึ่งระหว่างปี พ.ศ. 2553 -2554 และเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมร่วมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกและคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียใต้ ครั้งที่ 24 ณ จังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ดี ประเทศไทยยังไม่เคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานในเวทีระดับโลก ซึ่งการเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลกขององค์การการท่องเที่ยวโลกจะเป็นการแสดงถึงศักยภาพและภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการจัดงานและการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยว ทั้งด้านคุณภาพของแหล่งท่องเที่ยวและบริการ รวมถึงความปลอดภัยจากการท่องเที่ยว

3. กก. พิจารณาแล้วจึงได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลกปี พ.ศ. 2559 ณ ประเทศไทย เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวและอารยธรรมที่ควรค่าแก่การศึกษา ซึ่งประเทศไทยสามารถใช้การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม (Cultural Tourism) เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์อันงดงามของประเทศในการดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพ (Quality Tourist) เข้าสู่ประเทศโดยการประชาสัมพันธ์และร่วมงานดังกล่าว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ