แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday February 18, 2015 15:54 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายปิตินันท์ พัวพัฒนกุล นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขาอายุรกรรม) กลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลสมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขาอายุรกรรม) กลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลสมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2557 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. เรื่อง คณะกรรมการต่าง ๆ ที่แต่งตั้งตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการคงอยู่ของคณะกรรมการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 คณะ ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ ดังนี้ 1. คณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ 2. คณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ

3. เรื่อง ขออนุมัติแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำกรุงเทพมหานคร

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐเม็กซิโกประจำประเทศไทยว่า รัฐบาลสหรัฐเม็กซิโกมีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายณพ ณรงค์เดช เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์สหรัฐเม็กซิโกประจำกรุงเทพมหานคร โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมกรุงเทพมหานคร ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

4. เรื่อง การแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดนประจำประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดนประจำสาธารณรัฐอินเดีย ว่ารัฐบาลราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดนมีความประสงค์ขอแต่งตั้ง พลตำรวจเอก ชิดชัย วรรณสถิตย์ เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดนประจำประเทศไทยคนใหม่ สืบแทนนายจำนงค์ ภิรมย์ภักดี โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมประเทศไทย ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

5. เรื่อง การเสนอรายชื่อบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบรายชื่อนายภิญโญ ทองชัย เพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป

6. เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันการบินพลเรือน

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันการบินพลเรือน ดังนี้ 1. พลอากาศเอก สฤษดิ์พงษ์ โกมุทานนท์ ประธานกรรมการ 2. นายกุศล แย้มสอาด กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 3. ร้อยเอก ประยุทธ เสาวคนธ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป

7. เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่งเสริมและกำกับธุรกิจโรงแรม

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่งเสริมและกำกับธุรกิจโรงแรม จำนวน 5 คน ดังนี้

1. นายเรืองนาม ใจกว้าง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โรงแรม ประเภท 1

2. นายสิทธิพร หาญญานันท์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โรงแรม ประเภท 2

3. นายเทียนประสิทธิ์ ไชยภัทรานันท์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โรงแรม ประเภท 3

4. นายนพดล คูเกษมรัตน์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โรงแรม ประเภท 4

5. นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านโรงแรม

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป

8. เรื่อง การพิจารณาแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการสภาวิศวกรแทนตำแหน่งที่ว่างลง

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการในคณะกรรมการสภาวิศวกรแทนกรรมการที่ขอลาออก จำนวนรวม 4 คน ดังนี้ 1. นายเยี่ยม จันทรประสิทธิ์ 2. นายเกียรติศักดิ์ จันทรา 3. นายสง่า ศุภโชคพาณิชย์ 4. นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป

9. เรื่อง การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอแต่งตั้งบุคคลเป็นประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ จำนวนรวม 2 คน เนื่องจากประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ลาออกจากตำแหน่ง ดังนี้ 1. นายศักรินทร์ ภูมิรัตน เป็นประธานกรรมการ แทนนายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา 2. นายทรงพล ดีจงกิจ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านธุรกิจและการลงทุน แทนนายพินิจ กังวานกิจ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป

10. เรื่อง แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ จำนวนรวม 2 คน เนื่องจากกรรมการเดิมได้ลาออกจากตำแหน่ง ดังนี้ 1. นางนันทริกา ชันซื่อ เป็นกรรมการ 2. นายเวทย์ นุชเจริญ เป็นกรรมการ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป

11. เรื่อง การแต่งตั้งผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอแต่งตั้ง นายพิพัฒน์ ชนินทยุทธวงศ์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ ชนินทยุทธวงศ์จะต้องลาออกจากการเป็นพนักงานขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ก่อนวันลงนามในสัญญาจ้าง

12. เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การจัดการน้ำเสีย

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอแต่งตั้งบุคคลเป็นประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การจัดการน้ำเสีย จำนวนรวม 5 คน เนื่องจากประธานกรรมการและกรรมการเดิมได้ลาออกจากตำแหน่ง ดังนี้ 1. นายชัยเกียรติ ห่านสัมฤทธิ์ เป็นประธานกรรมการ 2. นายทฤษดี ชาวสวนเจริญ เป็นกรรมการอื่น 3. นายอณุศาสณ์ อรรถวิทยา เป็นกรรมการอื่น 4. พลอากาศเอก ปรีชัย หาญเจนลักษณ์ เป็นกรรมการอื่น 5. นางจิราวรรณ แย้มประยูร เป็นกรรมการอื่น ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ