ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535

ข่าวการเมือง Tuesday February 24, 2015 16:06 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

อก. เสนอว่า เนื่องจากทำเลที่จะตั้งโรงงานหรือขยายโรงงานหลายแห่งมีสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมในด้านต่าง ๆ แต่กระทรวง ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2535) ออกตามความในพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ยังไม่ได้กำหนดห้ามตั้งโรงงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังไม่มีข้อกำหนดให้โรงงานบางประเภท ชนิดหรือขนาดควรที่จะต้องจัดให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม จึงสมควรกำหนดให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมประกาศกำหนดทำเลที่มีสภาพแวดล้อมไม่เหมาะสมสำหรับตั้งโรงงานหรือขยายโรงงานจำพวกที่ 3 บางประเภท ชนิดหรือขนาด และประกาศกำหนดให้โรงงานบางประเภทชนิดหรือขนาด ต้องจัดให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2535) ออกตามความในพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 เพื่อให้รัฐมนตรีประกาศกำหนดทำเลที่มีสภาพแวดล้อมไม่เหมาะสมสำหรับที่จะตั้งโรงงานหรือขยายโรงงานจำพวกที่ 3 บางประเภท ชนิดหรือขนาด และประกาศกำหนดให้โรงงานบางประเภท ชนิดหรือขนาด ต้องจัดให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ