ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน จำนวน 6 ฉบับ

ข่าวการเมือง Tuesday February 24, 2015 16:07 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน จำนวน 6 ฉบับที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ ดังนี้

1. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองพระปรงเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....

2. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำพระปรงเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....

3. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการชลประทานตราด เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....

4. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองไม้ชี้ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....

5. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำด่านชุมพลเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... และ

6. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแม่สรวยเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองพระปรงเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... เป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองพระปรง จากกิโลเมตรที่ 0.000 ในท้องที่ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้วเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

2. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำพระปรงเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....เป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำพระปรง ในท้องที่ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว และตำบลหนองหมากฝ้าย อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

3. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการชลประทานตราด เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. ....

3.1 กำหนดให้ทางน้ำชลประทานแม่น้ำเขาสมิง จากกิโลเมตรที่ 0.000 ในท้องที่ตำบลเขาสมิง และตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ถึงกิโลเมตรที่ 13.000 ในท้องที่ตำบลเทพนิมิต และตำบลวังตะเคียน อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

3.2 กำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองร่างหวายจาก กิโลเมตรที่ 0.000ในท้องที่ตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ถึงกิโลเมตรที่ 15.000 ในท้องที่ตำบลท่าโสม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

4. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองไม้ชี้ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... เป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองไม้ชี้จากกิโลเมตรที่ 0.000 ในท้องที่ตำบลหนองโสน อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด ถึงกิโลเมตรที่ 10.000 ในท้องที่ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

5. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำด่านชุมพลเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... เป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำด่านชุมพล ในท้องที่ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

6. ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแม่สรวยเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... เป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำแม่สรวย ในท้องที่ตำบลวาวี และตำบลแม่สรวย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ