ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 สายกรุงเทพมหานคร – แม่สาย

ข่าวการเมือง Tuesday March 10, 2015 17:25 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 สายกรุงเทพมหานคร – แม่สาย (เขตแดน) ตอนทางเลี่ยงเมืองเชียงราย พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 สายกรุงเทพมหานคร – แม่สาย (เขตแดน) ตอนทางเลี่ยงเมืองเชียงราย พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

คค. เสนอว่า มีความจำเป็นที่จะต้องได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์เพื่อประโยชน์สาธารณะตามโครงการทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 สายกรุงเทพมหานคร – แม่สาย (เขตแดน) ตอนทางเลี่ยงเมืองเชียงราย แนวทางผ่านท้องที่ตำบลสันทราย ตำบลป่าอ้อดอนชัย ตำบลดอยฮาง ตำบลบ้านดู่ ตำบลแม่ยาว ตำบลนางแล และตำบลเวียง (เทศบาลนครเชียงราย) อำเภอเมือง เชียงราย จังหวัดเชียงราย มีจุดเริ่มต้นที่ กม.0+000 จุดสิ้นสุด กม.18+411.533 เป็นแนวทางตัดใหม่ทั้งสาย จำนวน 4 ช่องจราจร รวมระยะทางประมาณ 18.412 กิโลเมตร

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 สายกรุงเทพมหานคร – แม่สาย (เขตแดน) ตอนทางเลี่ยงเมืองเชียงราย ในท้องที่อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 10 มีนาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ