การจ่ายเงินตอบแทนพิเศษสำหรับพนักงานที่ได้รับเงินเดือนถึงขั้นสูงสุดของระดับตำแหน่งของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ข่าวการเมือง Monday March 30, 2015 07:01 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษสำหรับพนักงานที่ได้รับเงินเดือนถึงขั้นสูงสุดของระดับตำแหน่งของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ตามที่คณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ให้ความเห็นชอบเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้

1. พนักงานที่ได้รับการพิจารณาระดับการให้ผลตอบแทนหนึ่งขั้น ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 2 ของเงินเดือนขั้นสูงสุดของระดับตำแหน่ง

2. พนักงานที่ได้รับการพิจารณาระดับการให้ผลตอบแทนหนึ่งขั้นครึ่ง ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษ ในอัตราร้อยละ 4 ของเงินเดือนขั้นสูงสุดของระดับตำแหน่ง

3. พนักงานที่ได้รับการพิจารณาระดับการให้ผลตอบแทนสองขั้น ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษ ในอัตราร้อยละ 6 ของเงินเดือนขั้นสูงสุดของระดับตำแหน่ง

4. พนักงานที่ไม่ได้รับการพิจารณาให้ได้รับเงินเดือนตอบแทนพิเศษ ให้เบิกจ่ายเงินเดือนในอัตราขั้นสูงสุดระดับของตำแหน่งเดิม

5. เงินตอบแทนพิเศษไม่ถือเป็นเงินเดือน และมีลักษณะการจ่ายเป็นการชั่วคราว รวมทั้งไม่ใช้เป็นฐานในการคำนวณสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนทุกเรื่องของพนักงาน

6. งบประมาณที่จะนำมาใช้จะตั้งงบประมาณเป็นปี ๆ จากหมวดค่าตอบแทนพิเศษ ภายใต้วงเงินรวมไม่เกินร้อยละ 4 ของฐานเงินเดือนรวมของพนักงานที่ได้รับเงินเดือนถึงขั้นสูงสุดของระดับตำแหน่ง ทั้งนี้ ขึ้นกับผลประกอบการของ กทพ.

7. ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 27 มีนาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ