ขออนุมัติการจัดทำและลงนามแผนการดำเนินกิจกรรม (Joint Action Programme) ด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับรัสเซีย ค.ศ. 2015 – 2017

ข่าวการเมือง Wednesday April 1, 2015 07:05 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ ดังนี้

1. อนุมัติการจัดทำและลงนามแผนการดำเนินกิจกรรม (Joint Action Programme) ด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับรัสเซีย ค.ศ. 2015 – 2017 ทั้งนี้ หากก่อนลงนามมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างแผนการดำเนินกิจกรรมฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญให้ กก. พิจารณาดำเนินการในเรื่องนั้น ๆ แทนคณะรัฐมนตรี โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร) เป็นผู้ลงนามในแผนการดำเนินกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับรัสเซีย ค.ศ. 2015 – 2017 (โดยระบุตำแหน่ง)

สาระสำคัญของแผนการดำเนินกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับรัสเซีย ค.ศ. 2015 – 2017 แบ่งเป็น 6 สาขา ดังนี้ 1. การแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยว 2.การส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับชาติ 3.การศึกษาด้านการท่องเที่ยวและการฝึกอบรมในขอบเขตการท่องเที่ยว 4. กฎหมายด้านการท่องเที่ยว 5. การลงทุนด้านการท่องเที่ยว 6. ความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว ซึ่ง กก. มีแผนลงนามในแผนการดำเนินกิจกรรมฯ ในระหว่างการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของนายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย ระหว่างวันที่ 7 – 8 เมษายน 2558 โดย ร่างแผนการดำเนินกิจกรรมฯ มีสารัตถะครอบคลุมการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันในทุก ๆ ด้าน รวมถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ และเป็นการกำหนดกรอบความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกัน ไม่ก่อให้เกิดพันธกรณีในระดับรัฐบาลภายใต้บังคับของกฎหมายระหว่างประเทศ จึงไม่ใช่สนธิสัญญาตามกฎหมายระหว่างประเทศ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 31 มีนาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ