ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร - บ้านฉาง

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2015 17:31 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร - บ้านฉาง รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 34 (บางวัว) และทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง ที่บ้านเก่า พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร - บ้านฉาง รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 34 (บางวัว) และทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง ที่บ้านเก่า พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ โดยเป็นการกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 34 (บางวัว) และทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง ที่บ้านเก่า ในท้องที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค

คค. โดยกรมทางหลวง เสนอว่า

1. เนื่องจากมีความจำเป็นจะต้องขยายทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉางรวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (บางวัว) และทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง ที่บ้านเก่า ในท้องที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เพื่อลดปัญหาการจราจร ในตัวเมืองจังหวัดชลบุรีที่คับคั่ง และเพื่อรองรับการเดินทางคมนาคมขนส่งที่เพิ่มขึ้นตอบสนองการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ บริเวณพื้นที่จังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนและการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร เนื่องจากผู้ใช้ทางสามารถเดินทางด้วยเส้นทางที่สะดวกกว่าเดิม อันเป็นกิจการเพื่อประโยชน์สาธารณะ

2. ได้ดำเนินการสำรวจและออกแบบรายละเอียดโครงการทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (บางวัว) และทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง ที่บ้านเก่า เป็นการขยายเขตทางบริเวณจุดตัดของทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ที่ กม.60+093.750 กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3466 สายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 - บรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3127 (พานทอง) ที่ กม. 5+250 เพื่อก่อสร้างด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทางและทางแยกต่างระดับ ผ่านท้องที่ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

เป็นการกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (บางวัว) และทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง ที่บ้านเก่า ในท้องที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เพื่ออำนวยความสะดวก และความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 เมษายน 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ