ร่างกฎกระทรวงกำหนดท่าหรือที่ สนามบินศุลกากร ทางอนุมัติ ด่านพรมแดน และด่านศุลกากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Monday April 20, 2015 17:57 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎกระทรวงกำหนดท่าหรือที่ สนามบินศุลกากร ทางอนุมัติ ด่านพรมแดน และด่านศุลกากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ด่านศุลกากรเชียงของและด่านศุลกากรบึงกาฬ)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดท่าหรือที่ สนามบินศุลกากร ทางอุมัติ ด่านพรมแดน และด่านศุลกากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ด่านศุลกากรเชียงของและด่านศุลกากรบึงกาฬ) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดเพิ่มเติมให้บริเวณด่านศุลกากรเชียงของ ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย และบริเวณสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 4 (เชียงของ – ห้วยทราย) ริมฝั่งแม่น้ำโขงฝั่งไทย ณ บ้านดอนมหาวัน ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จนถึงหมู่บ้านทุ่งงิ้วเหนือ ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เป็นเขตศุลกากร

2. กำหนดเพิ่มเติมให้บริเวณด่านพรมแดนท่าเรือบึงกาฬ เลขที่ 90 หมู่ที่ 2 ตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ เป็นเขตศุลกากร

3. กำหนดให้มีด่านพรมแดนเชียงของทั้งสิ้น 4 จุด อันได้แก่ (1) ท่าเรือบั๊ค (ตามกฎกระทรวงฯ ฉบับปัจจุบัน) (2) ท่าเรือเชียงของ (3) ท่าเรือผาถ่าน (4) สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 4 (เชียงของ – ห้วยทราย)

4. กำหนดให้ด่านพรมแดนท่าเรือบึงกาฬ บริเวณท่าเทียบเรือโดยสาร (หน้าด่านเก่า) ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เลขที่ 90 หมู่ที่ 2 ตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ เป็นด่านพรมแดนแห่งใหม่ และกำหนดให้ทางถนนจากด่านท่าเรือบึงกาฬไปตามถนนสาธารณประโยชน์หน้าด่านศุลกากรเก่า เลี้ยวขวาไปตามถนนสายบึงกาฬ-พันลำถึงด่านศุลกากรบึกกาฬเป็นทางอนุมัติ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 เมษายน 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ