การพิจารณาบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด ประจำปี 2557 และประจำปี 2558

ข่าวการเมือง Tuesday September 1, 2015 18:18 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด ประจำปี 2557 และประจำปี 2558

2. อนุมัติกรอบการพิจารณาบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด ประจำปี 2557 และประจำปี 2558 ปีละจำนวน 9,480 คน เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้มีผลการปฏิบัติงานด้านยาเสพติดดีเด่นและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

หลักเกณฑ์การพิจารณาบำเหน็จความชอบประจำปี 2557 และประจำปี 2558 (กรณีพิเศษ) แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดมีหลักเกณฑ์และวิธีการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการผู้ได้รับการพิจารณาบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษนอกเหนือโควตาปกติดังนี้

1. ข้าราชการพลเรือนสามัญที่ได้รับบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ ให้ได้รับเงินเดือนเพิ่มจากการเลื่อนเงินเดือนกรณีปกติ อีกร้อยละ 1 ของฐานในการคำนวณเพื่อเลื่อนเงินเดือนในแต่ละครึ่งปี ทั้งนี้ เมื่อรวมการเลื่อนเงินเดือนกรณีปกติกับการเลื่อนกรณีพิเศษแล้ว อัตราการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการพลเรือนสามัญผู้นั้นจะต้องไม่เกินร้อยละ 6 ของฐานในการคำนวณ

2. ข้าราชการที่ยังคงใช้ระบบขั้นเงินเดือนที่ได้รับบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ ให้เลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษเพิ่มเติมจากที่ได้เลื่อนในกรณีปกติไปแล้วเมื่อรวมแล้วให้ได้ 2 ขั้น ทั้งนี้ กรณีผู้ที่เงินเดือนเต็มขั้น ให้ได้รับค่าตอบแทนเป็นไปตามระเบียบที่กระทรวงการคลังกำหนด

3. สำหรับผู้ที่ไปช่วยราชการด้านยาเสพติดอยู่ที่ส่วนราชการใด ให้ส่วนราชการนั้นเป็นผู้พิจารณาเลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษที่ได้รับ กรณีที่มีการช่วยราชการด้านยาเสพติดหลายส่วนราชการให้ส่วนราชการที่เจ้าหน้าที่นั้นปฏิบัติหน้าที่นานที่สุดเป็นผู้พิจารณาเลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษที่ได้รับ

4. การเลื่อนเงินเดือนให้ระบุในคำสั่งด้วยว่า “เลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษ ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด” สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการเลื่อนเงินเดือน ให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีของส่วนราชการต้นสังกัดในโอกาสแรกก่อน หากไม่สามารถดำเนินการได้ให้เบิกจ่ายจากงบกลาง รายการเลื่อนเงินเดือนและเงินปรับวุฒิข้าราชการในลำดับต่อไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 1 กันยายน 2558--


แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ