การขอแก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 และขออนุมัติงบบริหารจัดการโครงการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล

ข่าวการเมือง Tuesday October 13, 2015 17:59 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติและเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ดังนี้

1. อนุมัติให้ขยายระยะเวลาการเบิกจ่ายงบประมาณให้แล้วเสร็จจาก “ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2558” เป็น “ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559”

2. เห็นชอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอ อาศัยอำนาจการบริหารตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 บูรณาการการบริหารจัดการการดำเนินงานตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานของรัฐในพื้นที่จังหวัดหรืออำเภอ โดยให้กระทรวง กรม ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานของรัฐในพื้นที่จังหวัดหรืออำเภอ เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ทั้งด้านวัสดุ อุปกรณ์ บุคลากร หรือด้านอื่น ๆ ตามที่ได้รับการร้องขอจากผู้ว่าราชการจังหวัดหรือนายอำเภอ

3. อนุมัติในหลักการกรอบงบประมาณเพื่อการบริหารจัดการโครงการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ของกระทรวงมหาดไทย จังหวัด กรมการปกครอง (ที่ทำการปกครองอำเภอ และตำบล) จำนวน 187,187,530 บาท จากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 และ/หรือ 2559 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ การติดตามตรวจสอบการดำเนินงานตามโครงการ การประชาสัมพันธ์ และอื่น ๆ โดยให้กระทรวงมหาดไทยประสานรายละเอียดงบประมาณกับสำนักงบประมาณ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 ตุลาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ