ร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Wednesday November 4, 2015 15:31 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงาน ก.พ. เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

สำนักงาน ก.พ. เสนอว่า

1. ก.พ. โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 50 วรรคสามและวรรคสี่แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ได้กำหนดประเภทตำแหน่ง สายงานและระดับตำแหน่ง ที่จะได้รับเงินประจำตำแหน่งตามบัญชีอัตราเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนสามัญท้ายพระราชบัญญัตินี้ไว้ในกฎ ก.พ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

2. ในการประชุม ก.พ. ครั้งที่ 8/2558 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 และครั้งที่ 10/2558 เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2558 ได้มีมติเห็นชอบในหลักการร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่กำหนดให้สายงานจดหมายเหตุและสายงานวิชาการชั่งตวงวัด เป็นสายงานที่มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับเชี่ยวชาญ

3. กฎ ก.พ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2551 ข้อ 3 กำหนดให้ข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในสายงานตามบัญชีกำหนดสายงานที่มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งท้ายกฎ ก.พ. นี้ ในตำแหน่งประเภทใด ระดับใด ให้ได้รับเงินประจำตำแหน่งตามบัญชีอัตราเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนสามัญในอัตรา ดังนี้

ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับเชี่ยวชาญ ให้ได้รับเงินประจำตำแหน่งในอัตรา 9,900 บาท

ดังนั้น เพื่อให้ผู้ดำรงตำแหน่งนักจดหมายเหตุ ระดับเชี่ยวชาญ และตำแหน่งนักวิชาการชั่งตวงวัด ระดับเชี่ยวชาญ ได้รับเงินประจำตำแหน่งตามมติ ก.พ. จึงจำเป็นต้องแก้ไขกฎ ก.พ. ดังกล่าว

สาระสำคัญของร่างกฎ ก.พ.

ปรับปรุงบัญชีท้ายกฎ ก.พ. โดยกำหนดให้สายงานจดหมายเหตุและสายงานวิชาการชั่งตวงวัด ระดับเชี่ยวชาญ เป็นสายงานและระดับที่มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการเพิ่มเติม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 พฤศจิกายน 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ